Người Sài Gòn tránh kẹt xe bằng smartphone

Thứ năm, 19/01/2017, 12:41
Truy cập ứng dụng, người dân sẽ biết đường nào đang bị ùn tắc để chọn lộ trình hợp lý, các thông tin về bãi đỗ xe, nhà vệ sinh công cộng…

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, từ ngày 19/1, người dân sẽ tránh được kẹt xe khi Cổng thông tin giao thông của thành phố chính thức hoạt động trên website: giaothong.hochiminhcity.gov.vn và trên thiết bị di động hệ điều hành Android và iOS (ứng dụng TTGT TP.HCM).

Kênh này cung cấp tình trạng giao thông theo thời gian thực, các thông tin tiện ích, công cụ tìm đường và chức năng tiếp nhận, phản hồi phản ánh của người dân về các sự cố hạ tầng...

Thông tin được tích hợp dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các ôtô chạy trên địa bàn thành phố, dữ liệu từ hệ thống camera giám sát giao thông cùng các dữ liệu chuyên ngành giao thông khác.

Ứng dụng cung cấp thông tin, hình ảnh theo thời gian thực giúp người dân nắm được tình trạng giao thông trên các tuyến đường.

"Hơn 300 camera của Sở GTVT gắn trên các tuyến đường, khu vực nóng của thành phố sẽ truyền hình ảnh trực tiếp về trung tâm, sau đó đưa lên cổng thông tin cung cấp cho người dân. Hệ thống tự động phân tích hình ảnh trên đường để đưa ra cảnh báo: kẹt xe (màu đỏ), ùn ứ (màu vàng) và thông thoáng (màu xanh)", đơn vị phụ trách cổng thông tin cho biết.

Ứng dụng cũng hỗ trợ người dân về lộ trình lưu thông (tối ưu về quãng đường và thời gian di chuyển); cung cấp thông tin tiện ích giao thông (vận tốc cho phép, vị trí các bãi giữ xe, các khu vực cho phép đỗ xe có thu phí, vị trí nhà vệ sinh công cộng, các khu vực tổ chức Chợ hoa Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, các thông tin về thời tiết…).

Cổng thông tin hoạt động 24/7, là phiên bản đầu tiên của Cổng thông tin giao thông TP.HCM. Trong thời gian hoạt động Sở GTVT tiếp tục hoàn thiện, bổ sung và nâng cấp lên các phiên bản khác để tất cả người dân thành phố có thông tin giao thông chất lượng cao, hiệu quả và thân thiện.

Giao diện cổng thông tin giao thông phiên bản web.

13h chiều nay, cổng thông tin sẽ chính thức đưa vào sử dụng. Nhưng từ bây giờ người dân có thể truy cập vào website cũng như tải ứng dụngTTGT TP.HCM về smartphone để biết tình hình giao thông ở các tuyến đường.

Theo VNE

Các tin cũ hơn