Chuyện ý thức từ việc mẹ cho con đi vệ sinh giữa sân bay

Thứ năm, 19/01/2017, 11:19
Hình ảnh phản cảm đã mở ra cuộc tranh cãi về ý thức nơi công cộng trên nhiều diễn đàn mạng.

Hình ảnh được cho là một bà mẹ thản nhiên để hai con đi vệ sinh ngay giữa đường băng sân bay hiện được nhiều người chia sẻ và bàn tán.

Tuy cũng có người tỏ ra thông cảm với hành động mang tính cấp bách này, song phần lớn đều không đồng tình, chỉ trích cách hành xử của người phụ nữ. Câu chuyện đã mở ra nhiều cuộc tranh cãi về vấn đề ý thức nơi công cộng.

Facebooker Tuan Hao bức xúc: “Ôi cái ý thức của dân ta. Đừng có mà cổ xúy cho cái xấu rằng trẻ con thì sao ý thức được thế này, thế kia. Cách vài bước lên máy bay là có nhà vệ sinh, trong sân bay cũng không thiếu nhà vệ sinh. Cha mẹ giáo dục con trẻ như này, sau lớn lên như thế nào?”

Tài khoản Nhung Hong Nguyen cũng chia sẻ: “Nếu từ máy bay xuống sao không sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay? Còn nếu chuẩn bị lên máy bay sao không sử dụng nhà vệ sinh tại ga chờ. Tất cả là do ý thức, đừng bao biện con trẻ không nhịn được hay gì hết. Vấn đề nằm ở chính người lớn chúng ta”.

“Từ bé bố mẹ đã không uốn nắn, dạy con vào nề nếp sau rất dễ hình thành thói quen không tốt. Là mẹ của cả một đám trẻ như thế phải có tâm lý chuẩn bị trước, lường trước những trường hợp con buồn đi vệ sinh, con đòi cái này cái kia khi ra đường rồi. Không thể viện cớ là con nhỏ, con không nhịn được. Cứ viện cớ như thế, không bao giờ chúng ta nhận ra được lỗi sai của mình và những tình huống như này sẽ vẫn còn tiếp diễn”, nickname Ngọc Kin cho biết.

Cách đây vài ngày, do tắc đường nên một ông bố đã buộc phải mở cửa xe ôtô cho con đi vệ sinh ra giữa đường cũng nhận phải không ít lời chỉ trích, “gạch đá” của cộng đồng. Những tình huống như này có thể không gây hại cho ai, song nó đem đến cái nhìn phản cảm, không mấy đẹp mắt ở nơi công cộng cũng như ảnh hưởng đến chính nhận thức của con trẻ.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn