Xe "dù" đội giá ngày mùng 6 Tết

Thứ năm, 02/02/2017, 13:41
Ngày mùng 6 Tết tấp nập cảnh người dân lỉnh kỉnh đồ đạc đứng dọc hai bên để bắt xe vào Nam ra Bắc bắt đầu công việc của mình sau những ngày nghỉ. Theo ghi nhận, năm nay có điều đặc biệt, xe hãng thì bình giá nhưng xe “dù” bắt khách dọc đường lại đội giá…

Đảo quanh dọc tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), QL1A qua địa phận Quảng Nam, chúng tôi chứng kiến hai bên đường rất nhiều người dân đứng chờ xe vào Nam với túi xách, ba lô đầy ắp đồ đạc.

Người dân Quảng Nam hối hả chờ đón xe trở vào lại Nam.

Anh Nguyễn Hùng H. cho biết: “Sáng nay tranh thủ điện đặt được vé xe lên lại Gia Lai làm việc, không ngờ năm nay giá xe vẫn bình giá không như tăng gấp đôi mọi năm. Giá lên Gia Lai của xe hãng có 210.000 đồng/người, mọi năm lên đến 300.000 đồng/người, có lúc hơn mà mua không được vé”.

Còn tài xế T.C.P (trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) là tài xế xe Phương Trang tuyến TP.HCM cho biết: “Giá xe từ TP.Tam Kỳ vào Sài Gòn năm nay chỉ bán giá gần 500.000 đồng/người không bao ăn, so với ngày thường chỉ tăng có vài chục nghìn. Giá xe vậy là bình chứ không tăng gấp đôi như mấy xe “dù” đón bắt khách dọc đường. Đặc biệt, xe vào Nam ra lại vẫn có khách để đón, chứ mọi năm chỉ biết chạy xe không trở ra”.

Khác với các hãng xe niêm yết giá, còn các xe “dù” khác bắt khách dọc đường lại hét giá gấp đôi. Như đi tuyến Tam Kỳ - Quy Nhơn nhiều xe “dù” hét giá đến 250.000 đến 300.000 đồng/vé, nhưng lên xe cũng không có ghế ngồi.

Anh T.C.Q (trú TP.Tam Kỳ) cho biết: “Tôi có việc vào Quy Nhơn thăm bà con và du xuân, sáng hôm qua tôi lên chỗ đường Nguyễn Hoàng để bắt xe mà nhiều chiếc xe loại 24 chỗ chạy tuyến Quy Nhơn hét giá gần 300.000 đồng/người. Nhìn lên xe hết ghế và giá cao quá nên tôi đành ở lại sáng nay bắt xe đi mà vẫn chưa bắt được, còn điện các hãng xe khách thì xe đã hết chỗ do khách đặt từ trước Tết”.

Trao đổi với Thiếu tá Nguyễn Duy Phương - Trưởng trạm Cảnh sát giao thông Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Rất khó kiểm soát các xe “dù” tăng giá nếu người dân không phản ánh. Để đảm bảo tình hình an toàn giao thông trước và sau Tết, cảnh sát giao thông đã triển khai tích cực, nhất là các xe trả, đón khách không đúng nơi quy định, kiểm tra xử lý các xe vi phạm lỗi, qua đó kiểm soát thêm giá. Nhờ quyết liệt vậy, nên tình hình mất an toàn giao thông Tết năm nay qua địa bàn Quảng Nam giảm đáng kể, đảm bảo được an toàn giao thông, không xảy ra trường hợp nào nghiêm trọng…”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn