Báo nước ngoài tung tin Trump miễn visa cho công dân châu Á

Thứ hai, 06/02/2017, 19:22
Website giả mạo trang tin uy tín của Philippines đưa tin Tổng thống Trump ký sắc lệnh miễn visa cho công dân châu Á cư trú tại Mỹ không quá 180 ngày.

Inquirer Local Reports đưa tin ngày 25/1, Tổng thống Donald Trump miễn visa cho công dân châu Á. Trang web này lấy tên gần giống với một trang tin uy tín tại Philippines.

Theo đó, Trump đã ký chính sách mới miễn thị thực cho công dân châu Á nếu nhập cảnh Mỹ với mục đích du lịch hoặc thương mại. Thủ tục xin cấp visa là bắt buộc với công dân châu Á cư trú tại Mỹ trên 180 ngày.

Các nguồn tin uy tín nhanh chóng đăng tin xác nhận sự thật để chấm dứt tranh cãi trên mạng xã hội. Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok (Thái Lan) và Malaysia sau đó xác nhận thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, kèm đường dẫn tới website chính thức của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ về thủ tục nhập cảnh.

Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok lên tiếng về thông tin giả. Ảnh: U.S Embassy Bangkok/Facebook.

Nhiều người tìm hiểu và phát hiện ra đây chỉ là tin tức giả vì mới đây ông Trump đã ký sắc lệnh cấm nhập cảnh với công dân 7 nước gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen. Tuy nhiên, Next Shark và Coconut nhận định có rất nhiều người đã tin vào bài báo nói trên.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích