Người Sài Gòn đậu xe chiếm vỉa hè có bị phạt giam xe?

Thứ sáu, 24/02/2017, 15:01
Ông Phạm Nhất Trí, Đội phó Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 (TP.HCM) cho biết mỗi xe máy dựng trên vỉa hè hoặc bán hàng rong lấn chiếm đường đi của người đi bộ sẽ bị phạt 150.000 đồng/xe. 

Lực lượng quản lý trật tự đô thị chặn xe đi trên vỉa hè

Gần đây, lãnh đạo UBND cùng các lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông… quận 1 đã xử phạt hàng loạt các trường hợp lấn chiếm để “đòi lại” vỉa hè cho người đi bộ trên địa bàn quận. Do đó, trên một số tuyến đường thuộc quận, tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã có chuyển biến theo hướng tích cực.

Bên cạnh đó, khi ghé vào một cửa hàng, quán ăn trên đường nhiều người cũng phải cẩn thận hỏi chủ quán: “Dựng xe ở đây có bị phạt không?” cho thấy ý thức người dân về dừng, đỗ xe cũng được nâng cao.

Ông Phạm Nhất Trí, Đội Phó Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 cho biết mỗi lần “xuống đường” xử phạt về lấn chiếm vỉa hè, đi cùng Đội sẽ có các lực lượng khác như CSGT, CSTT hoặc công an phường để lập biên bản xử phạt.

Xe máy leo lề sẽ bị phạt 150.000 đồng

Theo đó, dựng xe máy trên vỉa hè chiếm đường đi của người đi bộ sẽ bị phạt 150.000 đồng, xe ôtô thì bị phạt 350.000 đồng, còn khi nào chiếm quá diện tích như các bãi xe thì căn cứ theo diện tích mét vuông lấn chiếm để phạt theo Nghị định 46.

Đồng thời buộc những chủ xe hoặc người điều khiển xe này phải dời đi nơi khác để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Trường hợp chủ xe hoặc người điều khiển xe không có mặt tại đó cũng như thấy lực lượng chức năng xử phạt nhưng không ra hợp tác thì xe sẽ được niêm phong và đưa về trụ sở công an phường hoặc Đội CSGT, CSTT.

Riêng với trường hợp người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè hoặc đứng dưới lòng đường để bán cũng bị phạt 150.000 đồng, tạm giữ phương tiện để chờ xử lý sau.

“Chúng tôi chỉ tạm giữ phương tiện còn hàng hóa họ bán như trái cây, cá viên chiên, bếp ga thì sẽ để lại hết”, ông Trí thông tin.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn