'Chạy xe từ Nam ra Bắc trong 40 tiếng không khác gì tự sát'

Thứ sáu, 24/02/2017, 19:42
“Tôi là đàn ông hay đi đường dài mà cầm lái 400km đã ngủ gật liên tục. Hai cô gái chạy xe từ Nam ra Bắc trong 40 giờ quá nguy hiểm”, phượt thủ Hoài Việt nói.

Theo chia sẻ của Võ Huyền Thiên Thư, sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cô và em gái xuất phát ngày mùng 4 Tết Đinh Dậu và có mặt ở Hà Nội ngày mùng 6 âm lịch.

Câu chuyện Võ Huyền Thiên Thư cùng em gái chinh phục hành trình TP.HCM - Hà Nội (1.850km) trong 40 giờ đang bị chỉ trích là "ảo" và chơi trội. Phần lớn dân mạng bày tỏ sự hoài nghi về tính xác thực của sự việc.

Ảnh được cả hai chụp lại trong chuyến đi này.

Người trong cuộc nói gì?

Trao đổi với PV ngày 24/2, Võ Huyền Thiên Thư - nữ sinh cầm lái trong phần lớn hành trình - cho biết cô có đọc và biết những tranh luận trên mạng. Tuy nhiên, 9X bảo không để tâm và không muốn giải thích nhiều.

Thư kể hai chị em di chuyển quãng đường đó an toàn và thoải mái, không nguy hiểm như nhiều người nghĩ.

Theo cô, nhiều ý kiến cho rằng chạy 110 - 120km/h, đổ đèo với vận tốc 80 - 100km/h cũng không thể vượt quãng đường như vậy với thời gian 40 tiếng. "Mình chỉ chạy tốc độ trung bình 80km/h, đổ đèo không quá 60km/h. Với tốc độ đó, chúng mình không gặp nguy hiểm", Thư cho biết.

9X cũng cho hay họ chỉ dừng lại ăn 2 lần, ngủ võng một trạm và dừng lại nghỉ một đêm. Nữ sinh viên không muốn tiết lộ hành trình cụ thể vì lý do riêng.

"Những người không tin, mình mặc kệ họ. Mình thật sự làm được và hoàn toàn không hành xác, không nguy hiểm", Thiên Thư nêu quan điểm trước những nghi ngờ của nhiều cư dân mạng.

Trên trang cá nhân, Thiên Thư mong mọi người hãy bỏ qua vấn đề cô là con gái và nhận xét một cách công bằng.

“Các bạn nói con gái đi vệ sinh như thế nào? Câu này mình nghĩ chỉ có dành cho những người chưa bao giờ rời xa vòng tay mẹ quá 100km. Các bạn có biết theo đường Quốc lộ 1A cây xăng rất nhiều, đoạn xa nhất không có cây xăng cũng không quá 50km.

Các bạn nói: Ngày tôi ra Hà Nội, trời mưa bão, trời lạnh sao chị em tôi đi được. Vậy là các bạn chưa từng biết công dụng của áo mưa nylon, mỏng nhưng rất hiệu quả. Bạn có biết chỉ cần cách mặc khác nhau, nó cũng mang đến hiệu quả giữ ấm khác nhau cho cơ thể", cô gái viết.

Không nên liều lĩnh thực hiện

"Chạy như vậy là không thể", "Các bạn chỉ đi không ăn không ngủ sao?", "Xe khách chạy cũng mất 40 tiếng rồi"... là những bình luận của nhiều dân mạng về câu chuyện của hai cô gái.

Một số người khẳng định có thể đi từ Nam ra Bắc trong 40 tiếng nhưng khá mất sức và nguy hiểm, đặc biệt là với phụ nữ.

Hoài Việt, người đam mê xê dịch và đi phượt nhiều năm, cho rằng hành trình từ Nam ra Bắc trong 40 tiếng là hoàn toàn bình thường, nếu người trong cuộc có kinh nghiệm chạy xe và hai người thay nhau lái.

Hoài Việt trong một chuyến đi của mình.

Anh Việt phân tích 40 tiếng với khoảng cách hơn 1.800km, tốc độ bình quân 50km/h, khoảng 150km nghỉ một lần; nghỉ ăn trưa 45 phút (ăn nhanh, nghỉ nhanh).

Hai bạn nữ sẽ phải dậy từ lúc 4h30 sáng, vệ sinh cá nhân chuẩn bị đồ đạc 30 phút, khởi hành lúc 5h. Buổi tối, các bạn chạy đến 23h30 hoặc 24h sau đó nghỉ, hôm sau dậy sớm.

Phượt thủ này kể anh từng nhiều lần chạy xe như vậy. Chuyến đi nhớ đời và thực sự hành xác là đến Apachai (cực Tây của Tổ quốc), khoảng cách di chuyển 1.800km trong 5 ngày 5 đêm.

Là "dân trong nghề",  Việt cho rằng hai bạn nữ không nên mạo hiểm chạy xe như vậy. Đã quen với những chuyến đi đường dài, chàng trai cho biết còn “ngủ gật liên tục” khi chạy xe quá lâu. Anh kể có lúc phải vào các khe cống, nằm vật vạ ven đường chợp mắt khoảng 15 phút rồi mới đi tiếp.

Theo Zing

Các tin cũ hơn