Lo bị cưỡng chế, dân Vũng Tàu "dọn" vỉa hè

Thứ tư, 15/03/2017, 14:01
Nắm được thông tin chính quyền TP.Vũng Tàu chuẩn bị đồng loạt ra quân “đòi” vỉa hè, một số hộ dân đã tự giác tháo dỡ những công trình vi phạm.

Tối 14-3, Công an phường 1 phối hợp với Đội trật tự đô thị TP.Vũng Tàu, Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đi nhắc nhở về tình hình vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường và phát cho người dân bản cam kết chấp hành các quy định pháp luật trật tự đô thị trên một số tuyến đường khu trung tâm TP.Vũng Tàu.

Việc lập lại trật tự trước đây đã được triển khai thường xuyên, đồng bộ trên tất cả các phường, xã. Tuy nhiên, từ sau khi nhận được thông tin UBND TP.Vũng Tàu lên kế hoạch chi tiết cho đợt ra quân quy mô hơn thì người dân đã tự động đập bỏ, tháo dỡ một số công trình vi phạm.

Người dân tự đập bỏ công trình lấn chiếm vỉa hè

Tại một cửa hàng bán tạp hóa trên đường Lý Thường Kiệt, khi cơ quan chức năng tới nhắc nhở việc để hàng hóa lấn chiếm ra vỉa hè, ngay lập tức chủ cửa hàng đã cho người di chuyển hết hàng hóa vào bên trong, trả lại vỉa hè.

Quán bánh mì trên đường Lý Thường Kiệt cũng đã cho người đập bỏ bậc thềm lấn chiếm vỉa hè, mặc dù cơ quan chức năng chưa có yêu cầu. Chủ cửa hàng cho biết do không nhờ được người nên phải đến tối mới tháo bỏ được công trình lấn chiếm.

Lực lượng chức năng đi nhắc nhở và phát cam kết cho các hộ kinh doanh

Trước đây, đoạn đường Đồ Chiểu, tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, lòng đường thành chỗ gửi xe diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, đêm 14-3, người dân đã tự giác không kinh doanh buôn bán ra vỉa hè. Một người dân cho biết “Đọc rất nhiều thông tin về xử lý vỉa hè ở TP.HCM nên sau khi báo chí đăng tin Vũng Tàu cũng quyết liệt xử về lấn chiếm vỉa hè nên chúng tôi cũng không dám làm sai, tự dẹp trước không thì cũng bị cơ quan chức năng xử lý”.

Theo kế hoạch, Vũng Tàu sẽ không ra quân xử lý ngay mà từ ngày 15 đến 27-3, sẽ phát “thư ngỏ” kêu gọi chung tay góp sức xây dựng thành phố. Từ ngày 28 đến ngày 10-4, tổ chức vận động thực hiện tự tháo dỡ, di dời phần vi phạm. Đến ngày 15-4 sẽ ra quân xử lý vi phạm trên toàn địa bàn.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn