Công ty may bị cháy 4 ngày ở Cần Thơ chứa 18.600 lít dầu

Thứ sáu, 31/03/2017, 08:31
"Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được bồn chứa dầu và 50 thùng hoá chất, nếu không hậu quả không thể lường trước được”, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ nói.

Chiều 30/3, tại buổi họp báo do UBND TP.Cần Thơ tổ chức, thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, cho biết: “Công ty Kwong Lung - Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thuỷ) có làm hầm chứa dầu với dung tích 18.600 lít, nhưng không báo cáo với PCCC".

"Rất may, lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được bồn chứa dầu này và 50 thùng hoá chất, nếu không hậu quả không thể lường trước được”, bà Đẹp nói thêm.

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp chia sẻ thông tin về vụ cháy.  Ảnh: Minh Anh

Theo Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, lực lượng cứu hỏa phải huy động nguồn nước từ sông Hậu, hồ xử lý nước thải, các công ty lân cận, tại giao lộ khu công nghiệp, rạch Sang Trắng,... để chữa cháy.

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp cho biết có trên 1.000 công nhân được sơ tán an toàn và hơn 1.000 xe máy của công nhân, cùng 80% tài sản của công ty được bảo vệ.

Theo thiếu tướng Đẹp, cơ quan điều tra đã xác định 4 chất gây cháy tại công ty này gồm: Lông vũ, vải, carton, nhựa. Lông vũ được công ty nhập về cách thời điểm xảy ra hỏa hoạn một tuần, chất liệu này được dùng sản xuất gối và mền để xuất đi Nhật.

Lực lượng cứu hỏa phá các ô cửa của công ty may để di chuyển tài sản từ các tầng ra ngoài. Ảnh: Minh Anh.

“Lực lượng PCCC sẽ còn túc trực tại công ty may từ 15 ngày đến 1 tháng nữa mới rút quân và Viện Khoa học hình sự sẽ chính thức công bố nguyên nhân vụ cháy”, thiếu tướng Đẹp cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 23/3, vụ hỏa hoạn bùng phát tại xưởng may mền, ở tầng 5 của Công ty Kwong Lung - Meko. Đến 17h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, ngọn lửa bùng trở lại cho đến trưa hôm sau (24/3) mới được dập tắt lần hai. Tối 2 ngày sau đó (26/3), lửa lại bốc cháy ngùn ngụt. Đến sáng 28/3, vụ cháy mới được dập tắt hoàn toàn sau hơn 4 ngày nỗ lực cứu hỏa.

Có khoảng 400 người thuộc lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ở 8 tỉnh, thành: Cần Thơ, TP.HCM, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang và Quân khu 9 được điều động cứu hỏa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn