VN và Nhật phối hợp truy tìm hung thủ sát hại bé gái người Việt

Thứ sáu, 31/03/2017, 10:18
Thông tin trên được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết tại cuộc họp báo chiều qua 30.3.  

Cảnh sát Nhật điều tra hiện trường vụ án

Theo ông Lê Hải Bình, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán VN tại Nhật Bản làm việc cụ thể, sát sao với các bên liên quan phía Nhật và đề nghị Nhật điều tra làm rõ.

Trả lời câu hỏi về việc hỗ trợ gia đình cháu bé do gặp khó khăn về ngôn ngữ khi trao đổi với chính quyền, cảnh sát địa phương cũng như thiếu am hiểu về luật pháp Nhật, ông Lê Hải Bình khẳng định đại sứ quán đã sát cánh cùng gia đình cũng như phối hợp chặt chẽ với phía Nhật trong các nỗ lực tìm kiếm bé gái cũng như xử lý vụ việc. Ông Bình cho biết trong thời gian xảy ra vụ việc, có những lúc vào cuối tuần nhưng đại sứ quán vẫn cử người túc trực và hỗ trợ gia đình bé vì tất cả chúng ta đều mong và hy vọng sẽ sớm đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình đã giới thiệu bà Lê Thị Thu Hằng, người vừa được bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí kiêm Người phát ngôn Bộ Ngoại giao. Trước đó vào chiều 29.3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Hằng giữ chức vụ này và quyết định điều động ông Lê Hải Bình giữ chức Phó giám đốc Học viện Ngoại giao.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn