Công an xé biên bản làm việc vì… bực

Thứ bảy, 01/04/2017, 09:42
Ngày 31-3, ông Lê Sơn Trường - trưởng Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết sẽ yêu cầu điều tra viên rút kinh nghiệm vì xé biên bản làm việc trước mặt dân.

Biên bản bị xé

Trước đó, chị Phạm Lê Cẩm Ngân (thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) phản ảnh trong quá trình làm việc với Công an huyện Tháp Mười, điều tra viên Lê Văn Ngài đã xé biên bản làm việc.

Theo trình bày của chị Ngân, đầu năm 2017 chị có tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh P. đến Công an huyện Tháp Mười. Trong đó, chị Ngân trình bày bị P. chiếm đoạt 500 triệu đồng và một chiếc xe máy hiệu Nouvo. Hiện tại, anh P. đã rời khỏi địa phương.

Đến ngày 29-3, Công an huyện Tháp Mười mời Ngân đến để trả lại tài sản là chiếc Nouvo do người nhà của P. nộp cho công an. Tại buổi làm việc Ngân đã ký vào biên bản về việc nhận lại tài sản. Sau khi kiểm tra xe Ngân không đồng ý nhận lại xe vì cho rằng xe bị thay đổi phụ tùng.

“Khi tui nhờ công an điều tra làm rõ xe này đã bị tráo đổi phụ tùng thì ông Ngài cho biết việc đó công an không giải quyết. Nếu tui nhận xe ra khỏi cổng là coi như xong. Tui không được có ý kiến gì về xe này nữa. Còn nếu tui không nhận xe thì công an sẽ giữ xe, năm ba năm sau khi nào anh P. về thì tính”.

Chị Ngân trình bày tiếp sau đó ông Ngài gặng hỏi nhiều lần có nhận lại xe hay không. Chị Ngân không đồng ý nhận lại xe thì ông Ngài xé 3 biên bản sau đó vứt ra cửa trước mặt chị. “Công an không ghi nhận ý kiến và nguyện vọng của tui vào biên bản mà chỉ xé biên bản đã lập trước đó và không lập thêm biên bản nào khác” - chị Ngân kể.

Ngày 31-3, ông Lê Sơn Trường, trưởng Công an huyện Tháp Mười, xác nhận có vụ việc công an viên xé biên bản làm việc. Ông Trường cho biết việc xé đơn là chưa khéo léo, phản cảm.

“Theo trình bày của điều tra viên Ngài do biết rõ mối quan hệ giữa chị Ngân và anh P. là yêu đương. Hai người có mâu thuẫn tình cảm nên Ngân mới tố cáo P., từ đó anh em làm nhiệm vụ mới bực. Anh em sẽ rút kinh nghiệm” - ông Sơn cho biết.

Theo TTO

Các tin cũ hơn