Hiệu trưởng trường bé Nhật Linh: 'Không thể chấp nhận nỗi đau này'

Thứ bảy, 01/04/2017, 09:49
Hiệu trưởng ngôi trường Nhật Linh theo học đã có bài điếu văn xúc động, chia sẻ mất mát với gia đình trong tang lễ bé, diễn ra vào chiều 31/3.

Chiều 31/3, lễ phúng viếng bé Lê Thị Nhật Linh được tổ chức tại nhà riêng ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Ngoài các nhà sư cầu siêu và thành viên gia đình, có khoảng 500 người đến tham dự buổi lễ. Trong đó có đại diện của các cơ quan chức năng và Thị trưởng thành phố Matsudo, ông Hongo Kenji Tani.

Tang lễ được tổ chức theo nghi thức Phật giáo. Các nhà sư đọc kinh cầu siêu cho bé. Bố mẹ Linh ngồi cạnh linh cữu em, khóc. Bố Linh thỉnh thoảng gật đầu, nói với người dự lễ: "Cảm ơn vì đã đến đây với Nhật Linh".

Người tham dự lễ tang xếp hàng chờ vào viếng.

Dù mưa to, các phụ huynh, học sinh vẫn có mặt rất đông, lặng lẽ xếp hàng để vào lễ cầu siêu cho bé. Theo Livedoor, khoảng 150 bạn học cùng trường và giáo viên đã đến tiễn đưa bạn. Ông Makoto Furuzoni, Hiệu trưởng trường tiểu học Rikumi nơi Linh theo học, có bài phát biểu trong lễ đưa tang.

"Đến giờ phút này tôi vẫn chưa thể tin mình không còn được nhìn thấy em Linh nữa. Mỗi sáng khi đến trường, em Linh luôn khiến bầu không khí lớp học trở nên tươi sáng. Tôi thực sự quá sốc trước nỗi đau này và không thể chấp nhận nó. Em Linh sẽ luôn được ghi nhớ trong tâm trí của các bạn, thầy cô và mọi người".

Thị trưởng Hongo Kenji Tani bày tỏ: "Thành phố sẽ thực thi mọi biện pháp để ngăn chặn vụ việc tái diễn. Môi trường an toàn tuyệt đối là điều cần thiết để các em học sinh yên tâm tới trường, nhất là khi học kỳ mới bắt đầu vào tháng Tư này".

Một người dân Nhật Bản không kìm được nước mắt khi bày tỏ niềm thương tiếc.

Nhiều khách đến viếng hoàn toàn không quen biết gia đình bé nhưng sau khi biết thông tin buổi lễ vẫn lặn lội đến chia buồn. Trong đó có khoảng 100 người Việt Nam tại Nhật Bản đã đến lễ cầu siêu và đặt hoa đưa tiễn cô bé.

Một kỹ sư công nghệ 26 tuổi người Việt chia sẻ: "Tôi khá lo lắng khi biết tin vì tôi vẫn luôn nghĩ Nhật Bản là đất nước an toàn. Tôi mong cảnh sát bắt được hung thủ càng sớm càng tốt".

Nhiều bó hoa tưởng niệm được người dân đặt bên bờ kênh phát hiện ra thi thể.

Sau khi kết thức lễ tang, gia đình sẽ đưa thi thể bé về Việt Nam vào sáng 2/4 để an táng. Trước khi xảy ra bi kịch, bố mẹ Linh đã mua vé máy bay, dự định đưa con gái về Việt Nam nhân kỳ nghỉ hè.

Sáng 24/3, Linh mất tích ngay sau khi rời nhà đi học. Ngày 26/3, một người dân phát hiện thi thể của bé gái tại khu vực bờ kênh ở Abiko cách nhà em khoảng 10km. Cảnh sát đã tìm thấy ba lô và quần áo của bé tại bờ sông ở tỉnh Ibaraki, cạnh tỉnh Chiba. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô bé bị siết chết bằng sợi dây mảnh.

Cảnh sát đã trích xuất camera an ninh ở xung quanh khu nhà Linh, điều tra dấu xe ôtô xuất hiện tại nơi phát hiện thi thể. Cảnh sát ban đầu nhận định hung thủ là người địa phương, am hiểu địa hình gây án.

Theo VNE

Các tin cũ hơn