Nữ luật sư gốc Việt bị bắn ở Mỹ

Thứ tư, 05/04/2017, 13:35
Nữ luật sư gốc Việt tên Trinh Huynh (40 tuổi) đã bị bắn tại khu trung tâm thành phố Atlanta (Mỹ) và tử vong tại bệnh viện.

ABC News dẫn thông báo của cảnh sát cho hay vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 7h40 ngày 3/4 (giờ địa phương) ngay khu trung tâm quận Midtown, thành phố Atlanta (bang Georgia, Mỹ).

Vào thời điểm ấy, nạn nhân đang đi bộ đến nhà ga xe lửa để đi làm, đem theo hộp đồ ăn trưa, đồ tập thể thao và giỏ xách. Bà Trinh Huynh đã được đưa vào bệnh viện Grady Memorial cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Một nhân chứng tên Toney Booker là nhân viên quét đọn đường phố kể nạn nhân bị bắn 3 phát vào lưng khi chuẩn bị qua đường. "Bà ấy ngã xuống và hắn ta bỏ chạy", ông Booker cho hay.

Bà Trinh Huynh

Đại diện cảnh sát Atlanta, ông Ricardo Vazquez cho biết camera an ninh đã quay lại được hình ảnh thủ phạm và giới chức xác định danh tính người này là Raylon Browning (39 tuổi), sống tại Roswell, Georgia. Browning bị bắt khi chạy tới cột đèn giao thông ở quận Cobb.

Khi đó, người này mặc quần ngắn, mang giày thể thao, giống trang phục xuất hiện trong đoạn băng trích xuất từ máy quay an ninh nơi bà Trinh Huynh bị bắn.

Được biết, Browning cũng bị truy nã trước đó vì cáo buộc đâm hai người khác. Hiện hắn đối mặt với cáo buộc giết người và tấn công gây hậu quả nghiêm trọng.

Nghi phạm Raylon Browning Ảnh: ABC NEWS

Các nhà điều tra nhận thấy điểm tương đồng trong hàng loạt bức ảnh của Browning và video ghi cảnh nghi phạm bắn bà Huynh. Cảnh sát cũng tìm thấy vũ khí nghi được tên này sử dụng để bắn nữ luật sư cùng một áo len trùm đầu giống chiếc mũ mà nghi phạm đội trong video.

Giới điều tra chưa xác định được liệu bà Huynh và Browning có quen biết nhau hay không, nhưng cho rằng nữ luật sư là mục tiêu của nghi phạm và bị hắn theo dõi.

"Chúng tôi thấy hắn đi theo bà ấy trong một đoạn video khác. Có nhiều người tại giao lộ khi đó và có vẻ hắn đặc biệt nhắm vào bà ấy", cảnh sát Vasquez cho hay.

Bà Trinh Huynh tốt nghiệp ĐH Princeton và trường luật Emory. Hiện tại bà là luật sư của hãng UPS và được đánh giá là người tài năng, nhiều kinh nghiệm. Thân nhân bà Trinh Huynh cho hay bà thích du lịch, khiêu vũ và rất yêu đời.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn