Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cám ơn Thủ tướng chỉ đạo vụ Sơn Trà

Thứ tư, 05/04/2017, 14:52
Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng gửi công văn cám ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo báo cáo việc làm khu du lịch ở bán đảo Sơn Trà, đồng thời tiếp tục kiến nghị cho giữ nguyên trạng khu vực này.

Hôm nay, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã ký công văn số 05-04-CV/HHDLĐN gửi Thủ tướng Chính phủ về việc “Cảm ơn ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về quy hoạch Sơn Trà”.

Công văn này cũng đồng kính gửi Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng.

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cám ơn Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ ngành và TP.Đà Nẵng báo cáo việc cày xới Sơn Trà làm du lịch

Trước đó, công văn số 3206/VPCP-KGVX do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng ký ngày 03/04, đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, giao Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch chủ trì, phối hợp UBND Đà Nẵng xem xét xử lý các kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng theo quy định, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ông Huỳnh Tấn Vinh cho biết, chỉ đạo của Thủ tướng bước đầu làm cho những người yêu và mong muốn giữ gìn báu vật Sơn Trà bớt đi một phần lo lắng cho số phận của Sơn Trà đang bị xâm hại bởi các dự án du lịch.

Ông cũng cho hay, đến 10h ngày 5/04 đã có 10.361 người ký tên đồng tình với kiến nghị xem xét điều chỉnh lại quy hoạch tổng thể Sơn Trà. Những người này cùng ký tên ủng hộ thông điệp ‘Không đánh đổi môi trường lấy kinh tế, gây ảnh hưởng cuộc sống bình yên của người dân' và giải cứu Sơn Trà khỏi tình trạng bê tông hóa.

Đây là chương trình được phát động bởi cộng đồng những người yêu Sơn Trà phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Việt) đứng ra kêu gọi.

Khẩn thiết mong Thủ tướng cho giữ nguyên trạng Sơn Trà

Công văn của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tiếp tục kiến nghị Thủ tướng: Giữ nguyên hiện trạng, không xây mới các cơ sở lưu trú ở Sơn Trà.

Theo đó, chỉ quy hoạch Sơn Trà thành nơi tham quan giải trí để bảo tồn cảnh quan tự nhiên với sự đòi hỏi nghiêm ngặt về quy chế ứng xử của du khách. Hạn chế tối đa việc sử dụng phương tiện cơ giới lưu thông gây tiếng ồn và ô nhiễm.

Bán đảo Sơn Trà trước nguy cơ bị bê tông hóa

Hạn chế triển khai các dự án ở thềm bờ biển tiếp giáp với núi Sơn Trà làm tăng nguy cơ phá hủy rặng san hô ven bờ, làm thay đổi dòng hải lưu, phá hủy bờ biển, ảnh hưởng kinh tế xã hội của dân cư.

Hợp nhất Khu dự trữ thiên nhiên Sơn Trà (được thành lập theo quyết định số 45/QĐ-TTg) và vùng biển xung quanh đến Nam Hải Vân để hình thành Khu dự trữ sinh quyển quốc tế như mô hình Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm của Hội An nhằm mục đích bảo tồn cả hệ sinh thái trên cạn lẫn dưới nước.

Trước đó, ông Huỳnh Tấn Vinh từng gửi bức ‘tâm thư’ đến Thủ tướng khẩn thiết kiến nghị cho giữ nguyên trạng Sơn Trà, trong bối cảnh công ty CP du lịch Biển Tiên Sa cày xới, thi công 40 móng biệt thự trái phép tại đây.

Thành ủy Đà Nẵng cũng đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công, tháo dỡ các hạng mục trái phép. Tuy nhiên đến nay, việc tháo dỡ vẫn chưa được triển khai.

Công ty Biển Tiên Sa thậm chí còn có văn bản giải trình gửi Thủ tướng và các ban ngành, cho rằng việc thi công 40 móng biệt thự là đúng luật.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn