Nguyên giám đốc Sở Y tế Long An bị cấm xuất cảnh

Thứ hai, 10/04/2017, 09:13
Không có bất kỳ thông báo nào yêu cầu không được ra nước ngoài, nhưng khi lên sân bay làm thủ tục đi du lịch thì ông Lê Thanh Liêm bị an ninh “buộc” quay về do có lệnh cấm.

Chiều 9/4, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An Lê Thanh Liêm xác nhận chuyến đi du lịch sang Nhật Bản của cá nhân phải bị hủy bỏ do bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất lập biên bản cấm xuất cảnh. “Lý do cấm là có văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Long An, nếu có gì thì về trao đổi lại với nơi đó”, cán bộ lập biên bản thông tin cho biết.

Theo đề nghị của Sở Ngoại vụ, ngày 7/4, UBND tỉnh Long An đồng ý về chủ trương cho ông Liêm (đã nghỉ hưu từ tháng 2 nhưng vẫn là công chức loại A2), chuyên viên chính, mã ngạch 01.002, bậc 6 được nghỉ phép năm 2017 để đi du lịch tại Nhật Bản.

Thời gian đi và về bắt đầu từ 9/4 đến ngày 14/4. Ông Liêm tự túc kinh phí và ông đã làm thủ tục hết 50 triệu đồng.

Biên bản làm việc do phía an ninh sân bay Tân Sơn Nhất lập. Ảnh: Ái Loan.

Chiều 8/4, nguyên Giám đốc sở Y tế Long An ra sân bay làm thủ tục đi sang Osaka (Nhật Bản). Tuy nhiên, an ninh cửa khẩu sân bay đã lập biên bản với lý do ông bị cấm xuất cảnh (!?). Còn lý do cấm và tại sao cấm thì phía an ninh sân bay cho biết là do cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An nơi đề nghị.

Trao đổi với ông Liêm nội dung trên, ông khẳng định sự việc trên là có thật và ông đã về nhà khi không được lên máy bay .“Ngay sau đó tôi có điện thoại cho Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh. Lãnh đạo đều xác nhận hoàn toàn không hề biết chuyện như vậy và cũng chưa nhận thông báo từ điều tra công an tỉnh.

Nguyên giám đốc sở Y tế cho rằng nếu có lệnh cấm xuất cảnh thì phải báo cho ông biết để chấp hành. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ văn bản nào gửi đến và ông cũng không bị cơ quan điều tra triệu tập làm việc hay xử lý vấn đề gì trong suốt thời gian đương nhiệm.

Ông Lê Tấn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết sẽ cho Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra lại xem có văn bản nào của cơ quan điều tra Long An gửi sang mà chưa nhận hay không.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích