Tố an ninh sân bay nhặt tiền không trả: Chỉ đạo nóng

Thứ sáu, 14/04/2017, 12:47
Cảng vụ hàng không đang tiến hành kiểm tra xác minh thông tin nhân viên an ninh Nội Bài nhặt được 5.200 USD từ hành khách nhưng không trả lại.

Liên quan đến việc một hành khách tố nhân viên an ninh hàng không Nội Bài nhặt được 5.200 USD tại phòng cách ly sân bay nhưng không trả lại, chiều 13/4 Đất Việt đã có trao đổi với ông Vũ Thế Phiệt, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Ông Phiệt cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh và phía Cảng vụ hàng không miền Bắc đang tiến hành kiểm tra, xác minh.

“Tôi mới nghe báo cáo sáng nay. Theo tôi biết thì việc này Cảng vụ hàng không miền Bắc đang kiểm tra, xác minh”, ông Phiệt khẳng định.

Theo ông Phiệt, sau khi có kết luận chính thức từ phía cảng vụ sẽ xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Cảng vụ hàng không đang tiến hành kiểm tra xác minh thông tin nhân viên an ninh Nội Bài nhặt được 5.200 USD từ hành khách nhưng không trả lại.

“Chưa biết sai phạm như thế nào cả. Cảng vụ đang xác minh. Phải chờ xem kết quả như thế nào để xử lý theo quy định. Chúng tôi sẽ có thông tin chính thức sau”, ông Phiệt nhấn mạnh.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng xác nhận hành khách đã trực tiếp làm việc với đơn vị và cung cấp thông tin sự việc.

Theo bà Phương, đối với Cảng vụ, đây là sự việc liên quan đến ngành hàng không nên phải điều tra, xác minh cẩn thận, chính xác.

Ngày 13/4, PV tiếp tục liên lạc với nhân viên an ninh soi chiếu bị tố tên Nghĩa nhưng anh này tắt máy.

Trao đổi với báo chí, mẹ anh Nghĩa khẳng định con trai không nhặt được số tiền trên và cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Theo cơ quan chức năng, ngày 12/4,  nữ hành khách đã trực tiếp làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và cung cấp thông tin sự việc.

Cùng với đó, hành khách cũng nộp đơn trình bày sự việc đến Công an phường Nội Bài, Công an phường Thái Thịnh và đang hoàn tất thủ tục để chuyển sang PC45, Công an TP.Hà Nội.

Được biết, vào lúc 16 giờ, ngày 1/4, hai nữ hành khách có chuyến bay hành trình từ Nội Bài (Hà Nội) – Bangkok (Thái Lan).

Theo trình bày với cơ quan chức năng, khi làm xong thủ tục check in và xuất cảnh, tại phòng chờ cách ly của sân bay Nội Bài do sơ ý lúc lấy đồ đựng trong ba lô khách đã đánh rơi 5.200 USD.

Khi sang đến Thái Lan, vị khách nữ mới phát hiện phong bì đựng số tiền trên bị mất. Một phần vì bận công việc, một phần nghĩ khó có thể tìm lại số tiền trên nên chị quyết định ở lại Bangkok giải quyết công việc.

Đến ngày 3/4, đại lý bán vé máy bay thông báo với chị nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên an ninh sân bay liên hệ với đại lý thông báo: Nữ hành khách "bay trên chuyến bay VN 613 lúc 16h ngày 1/4/2017 và về ngày 7/4/2017 có để quên 1 gói hàng và thông qua camera sân bay kèm thông tin từ việc bốc vé máy bay nên tìm được đến phòng vé để lấy thông tin của người đánh rơi”.

Người thân của chị và chồng của người bạn đi cùng có liên lạc với số điện thoại trên và trình bày rõ về sự việc thì người đàn ông cho biết: chỉ làm việc với riêng chị nữ hành khách. Gói đồ đó đã được niêm phong không ai được động vào và chờ ngày 7/4 quay trở về Việt Nam sẽ giải quyết chứ không làm việc với bất cứ ai.

Giải quyết công việc xong xuôi, ngày 7/4 nữ hành khách quay trở về Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không có người nghe máy.

Sau đó, chị được hướng dẫn ra trình báo với Trung tâm an ninh sân bay.

Các nhân viên nói không biết số điện thoại đã liên lạc với chị đồng thời khẳng định ngày 1/4 không hề nhận được gói hàng nào như thế.

Bất ngờ trước lời giải thích trên, nữ hành khách lên Facebook và Zalo tìm kiếm thì được biết chủ thuê bao tên Nghĩa và đang công tác tại đồn an ninh soi chiếu Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Một số người bạn cho chị hay là người đã liên lạc cho biết chỉ trêu đùa. Do biết chị đi Thái Lan nên có ý định lấy thông tin nhờ mua đôi giày.

Không chấp nhận lời lý giải đó, chị đã viết đơn trình báo lên Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích