Hành khách làm việc với Cảng hàng không miền Bắc
Mấy ngày gần đây dư luận xôn xao trước việc hành khách Phạm Thị Trang (TP.Hải Dương) tố nhân viên an ninh hàng không Nội Bài nhặt được 5.200 USD tại phòng cách ly sân bay nhưng không trả lại.
Nữ hành khách cho biết, ngày 12/4 đã trực tiếp làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và cung cấp thông tin sự việc.
Chia sẻ thêm về việc này với Đất Việt vào tối 12/4, chị Trang cho biết, vào lúc 16 giờ, ngày 1/4, chị và người bạn Trang Vũ có chuyến bay hành trình từ Nội Bài (Hà Nội) – Bangkok (Thái Lan).
Sau khi làm xong thủ tục check in và xuất cảnh, tại phòng chờ cách ly của sân bay Nội Bài do sơ ý lúc lấy đồ đựng trong ba lô chị Trang đã đánh rơi 5.200 USD.
Khi sang đến Thái Lan chị Trang mới phát hiện phong bì đựng số tiền trên bị mất. Một phần vì bận công việc, một phần nghĩ khó có thể tìm lại số tiền trên nên chị Trang quyết định ở lại Bangkok giải quyết công việc.
Chia sẻ của chị Trang nhận được nhiều sự đồng tình từ phía dư luận |
Đến ngày 3/4, đại lý bán vé máy bay thông báo với chị nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên an ninh sân bay liên hệ với đại lý thông báo: “Chị Phạm Thị Trang bay trên chuyến bay VN 613 lúc 16h ngày 1/4/2017 và về ngày 7/4/2017 có để quên 1 gói hàng và thông qua camera sân bay kèm thông tin từ việc book vé máy bay nên tìm được đến phòng vé để lấy thông tin của người đánh rơi”.
Gia đình chị Trang và chồng của người bạn đi cùng có liên lạc với số điện thoại trên và trình bày rõ về sự việc thì người đàn ông cho biết: “Tôi chỉ làm việc với riêng chị Trang. Gói đồ đó đã được niêm phong không ai được động vào và chờ ngày chị Trang ngày 7/4 quay trở về Việt Nam sẽ giải quyết chứ không làm việc với bất cứ ai”.
Giải quyết công việc xong xuôi, ngày 7/4 chị Trang quay trở về Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không có người nghe máy.
Chị Trang vô cùng hoang mang và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau đó, chị được hướng dẫn ra trình báo với Trung tâm an ninh sân bay.
Tại đây, các nhân viên nói không biết số điện thoại đã liên lạc với chị đồng thời khẳng định ngày 1/4 không hề nhận được gói hàng nào như thế.
Bất ngờ trước lời giải thích trên, chị Trang lên Facebook và Zalo tìm kiếm thì được biết chủ thuê bao tên Nghĩa và đang công tác tại đồn an ninh soi chiếu Sân bay Quốc tế Nội Bài.
Một số người bạn cho chị hay là người đã liên lạc cho biết chỉ trêu đùa. Do biết chị đi Thái Lan nên có ý định lấy thông tin nhờ mua đôi giày.
Không chấp nhận lời lý giải đó, chị Trang đã viết đơn trình báo lên Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Đồng ý trả 100 triệu đồng?
Sau đó, chị Trang đã đến nhà gặp bố, mẹ anh Nghĩa nói chuyện để xin lại số tiền 5.200 USD đã mất. Mẹ anh Nghĩa đồng ý trả cho chị Trang 100 triệu đồng với điều kiện chị phải rút đơn về.
Tuy nhiên hôm sau, mẹ anh Nghĩa liên lạc lại nói sẽ trả 100 triệu đồng cho chị Trang nhưng khẳng định con trai không nhặt được số tiền trên.
“Con cô không nhặt được tiền của cháu, nhưng cô vẫn trả cháu vì bình yên cho gia đình cô và vì con cô nó ngu”, mẹ anh Nghĩa trả lời.
Do số tiền trên lớn nên chị Trang yêu cầu chỉ nhận tiền khi có người chứng kiến và có giấy tờ đàng hoàng. Nhưng mẹ nhân viên an ninh soi chiếu sân bay nhất định không đồng ý và chỉ yêu cầu trao tay không cần ai làm chứng hay giấy tờ gì hết.
“Em không đồng ý vì số tiền quá lớn, nhận như vậy rất dễ bị quy vào việc chiếm đoạt tài sản”, chị Trang chia sẻ.
Hành khách Trang bức xúc vì cách hành xử của nhân viên soi chiếu an ninh sân bay. |
Do chưa đạt được sự thống nhất nên chị Trang tiếp tục liên lạc lại với mẹ anh Nghĩa thì nhận được câu trả lời: “Không thể thoả thuận và nói tuỳ bọn cháu đừng liên lạc cho cô nữa”.
Trên trang cá nhân, chị Trang cũng chia sẻ công khai những tin nhắn qua lại giữa chị với người tên Nghĩa và một người được cho là mẹ của Nghĩa.
Trang Vũ, người đi cùng với chị Phạm Thị Trang cũng bức xúc về cách hành xử của người đàn ông tên Nghĩa.
“Với họ là số tiền nhỏ còn với em là cả một con số quá lớn. Họ không những không cho em xin lại còn vu khống và nói rằng bọn em dựng chuyện. Dù mất số tiền đấy em cũng muốn cho ra nhẽ chuyện này”, Trang Vũ nói.
Lời nói ngược
Tối 12/4, PV đã liên lạc với nhân viên an ninh soi chiếu tên Nghĩa nhưng anh này không nghe máy.
Trao đổi với báo chí, mẹ anh Nghĩa khẳng định con trai không nhặt được số tiền trên và cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.
Trong khi đó, trả lời báo chí về vụ việc này, ông Hoàng Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, cho biết đơn vị đã nhận được phản ánh của chị Trang và đang cùng với công an, Cảng Vụ hàng không miền Bắc xác minh làm rõ.
Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng xác nhận hành khách đã trực tiếp làm việc với đơn vị và cung cấp thông tin sự việc.
Theo bà Phương, đối với Cảng vụ, đây là sự việc liên quan đến ngành hàng không nên phải điều tra, xác minh cẩn thận, chính xác.
Theo Đất Việt