Anh Bí thư, em Phó chủ tịch: 'Rất đúng quy trình'

Thứ tư, 12/04/2017, 15:44
Việc bổ nhiệm người thân của lãnh đạo huyện Kim Thành đều thực hiện đúng quy trình, hoàn toàn khách quan, trung thực và không có gì sai.

Câu chuyện Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương có 44/46 người là lãnh đạo chưa kịp lắng xuống thì mới đây dư luận lại xôn xao trước việc “cả họ làm quan” ở huyện Kim Thành.

Theo phản ánh của báo chí, người thân của Bí thư huyện Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến và Phó Bí thư huyện Lê Ngọc Sang đang đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong huyện.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành là em trai ông Nguyễn Hữu Tiến. Ông Nguyễn Hữu Hưởng (anh trai ông Tiến) đang công tác tại Chi cục Thuế huyện Kim Thành.

Đặc biệt, ông Nguyễn Hồng Cương - em rể ông Nguyễn Hữu Tiến đang giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy.

Con trai ông Nguyễn Hồng Cương tên là Nguyễn Đức Trọng (28 tuổi), hiện công tác tại phòng thanh tra huyện Kim Thành.

Người nhà bí thư, phó bí thư huyện cùng nhau làm quan hoàn toàn đúng quy trình và khách quan

Tương tự, người thân của ông Lê Ngọc Sang, Phó Bí thư huyện cũng đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại huyện Kim Thành.

Ông Lê Ngọc Dũng (con trai ông Sang) đang là huyện ủy viên, Trưởng phòng tài chính của huyện. Ông Lê Văn Vịnh (em ruột ông Sang) đang đảm nhiệm chức Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện.

Ngoài ra, con dâu ông Lê Ngọc Sang hiện đang làm Phó giám đốc BHXH huyện và cô gái ông Sang đang là chuyên viên phòng nội vụ…

Sáng 12/4, trao đổi với Đất Việt, Bí thư huyện Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến thừa nhận thông tin báo chí phản ánh là đúng. Tuy nhiên ông Tiến khẳng định việc những người thân trong gia đình ông nắm giữ các vị trí tại huyện hoàn toàn đúng quy trình và tuân thủ các quy định

“Cái gì cũng phải có quy trình cả. Tôi từ người lính đi lên chứ có phải tự động được đề bạt đâu. Việc bổ nhiệm cán bộ hoàn toàn khách quan, trung thực, không có gì sai cả”, ông Tiến nhấn mạnh.

Ông Tiến cho biết thêm, ông đang đi công tác và không có mặt tại huyện ủy. Tuy nhiên ông sẽ có báo cáo, giải trình cụ thể với tỉnh về việc này.

“Chắc chắn tôi sẽ lên tỉnh báo cáo. Chúng tôi không làm gì sai”, ông Tiến tái khẳng định.

Trả lời báo chí, ông Lê Ngọc Sang, Phó Bí thư huyện ủy Kim Thành cũng xác nhận những thông tin mà báo chí phản ánh là đúng.

Tuy nhiên  ông Sang khẳng định, tất cả vị trí mà người thân của ông nắm giữ đều được tổ chức thi tuyển, đề bạt, bổ nhiệm đúng quy trình; đủ các tiêu chuẩn, điều kiện, có tư cách đạo đức tốt và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh Hải Dương: Phải đảm bảo đúng quy trình

Chia sẻ với báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương cho biết, bản thân có nghe thông tin này nhưng chỉ loáng thoáng chứ chưa thấy dư luận nổi lên và chưa thấy đơn thư cũng chưa xử lý đơn thư nào.

“Có thể chúng tôi sẽ nghiên cứu xem xét”, ông Hiển nói.

Trả lời Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định những thông tin cụ thể về việc bổ nhiệm người nhà phải làm việc với lãnh đạo huyện Kim Thành và những người liên quan, nhưng tinh thần chung quán triệt luôn phải đảm bảo theo đúng quy trình.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn