Triều Tiên có thể ra hành động khiêu khích vào tuần này

Thứ tư, 12/04/2017, 13:23
Ngày 11/4, báo Liên hợp buổi sáng của Singapore chi nhánh tại Hong Kong dẫn nguồn Đài KBS (Hàn Quốc) nhận định, do các hoạt động chính trị lớn của Triều Tiên đều tập trung trong tuần này nên nhiều khả năng Bình Nhưỡng có hành động khiêu khích trong thời gian này nhằm thể hiện sức mạnh quân sự của mình với bên ngoài. 

Trước tiên, ngày 15/4 là kỷ niệm lần thứ 105 ngày sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Il-sung, Triều Tiên đang ráo riết chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm sự kiện trọng đại này.

Bên cạnh đó, 11/4 là ngày kỷ niệm tròn 5 năm nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện nay, ông Kim Jong-un, được bầu làm Bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên, và ngày 13/4 là ngày kỷ niệm tròn 5 năm ông Kim Jong-un được bầu làm Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Quốc phòng Triều Tiên.

Ngoài ra, việc tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ thay đổi kế hoạch nhiệm vụ ban đầu để vào vùng biển gần Bán đảo Triều Tiên, thay vì đến châu Đại Dương, cũng như việc Washington thời gian gần đây để ngỏ khả năng gia tăng sức ép quân sự đối với Bình Nhưỡng, khiến quốc gia Đông Bắc Á này có thể coi đây là một cái cớ để đưa ra hành động khiêu khích.

Cách đây ít ngày, Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích Mỹ không kích quân sự nhằm vào Syria, cho rằng hành động của Mỹ càng củng cố lựa chọn của Bình Nhưỡng trong việc tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân. Do vậy, nhiều khả năng Triều Tiên sẽ đẩy mạnh tuyên truyền việc phát triển hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này là chính đáng, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục nâng cao năng lực hạt nhân của mình,

Theo VietnamPlus

Các tin cũ hơn