Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân Mỹ

Thứ tư, 12/04/2017, 09:11
Truyền thông quốc gia Triều Tiên ngày 11/4 cảnh báo, Mỹ sẽ phải hứng chịu một cuộc tấn công hạt nhân của Bình Nhưỡng nếu Washington có bất cứ dấu hiệu khiêu khích nào.

Ảnh minh họa: Reuters

Trong một bài viết đăng tải hôm qua, nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, nói: “Quân đội cách mạng của chúng tôi đang quan sát từng đường đi nước bước của những thế lực thù địch. Tầm ngắm của vũ khí hạt nhân của chúng tôi đang tập trung vào các căn cứ xâm lược của Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc mà ở toàn bộ khu vực Thái Bình Dương cũng như lục địa Mỹ”.

Trước đó, hãng thông tấn KCNA dẫn dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 11/4 tuyên bố, Triều Tiên “sẵn sàng đáp trả lại một cách mạnh mẽ nhất bất cứ cuộc chiến tranh nào mà Mỹ mong muốn”.

Những bình luận trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ điều nhóm tàu chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu tiến về bán đảo Triều Tiên. Động thái này của Mỹ làm dấy lên lo ngại Washington có thể tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng giống như đã làm với Syria trong vụ không kích hôm 7/4 - vụ tấn công mà Mỹ nói rằng là lời cảnh báo dành cho Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tuyên bố, Mỹ sẵn sàng tự giải quyết “vấn đề” Triều Tiên mà không cần đến sự trợ giúp của Trung Quốc. “Triều Tiên luôn gây ra những rắc rối. Nếu Trung Quốc quyết định giúp đỡ (giải quyết vấn đề Triều Tiên) thì đó là điều tuyệt vời. Còn nếu không, chúng tôi sẽ tự giải quyết vấn đề mà không cần đến họ”, Tổng thống Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 11/4.

Trả lời phỏng vấn với Fox News, ông Trump nói: “Chúng tôi đang điều một hạm đội (tới Triều Tiên). Rất mạnh. Chúng tôi có tàu ngầm. Cũng rất mạnh. Mạnh hơn nhiều so với tàu sân bay. Đó là điều tôi có thể nói”.

Tuy Mỹ tích cực phô diễn sức mạnh quân sự, nhưng giới chức Mỹ trước đó nhấn mạnh rằng, Washington nhiều khả năng sẽ chỉ siết chặt trừng phạt để gây sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn