Hành khách bị lôi khỏi máy bay Mỹ là một bác sĩ gốc Việt

Thứ tư, 12/04/2017, 09:01
Nam hành khách bị lôi khỏi một máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines được xác định là một bác sĩ gốc Việt, 69 tuổi, các nguồn tin báo chí cho biết.

Các nhân viên an ninh dùng vũ lực lôi một hành khách, được cho là ông Dao, khỏi ghế 

Theo Dailymail, người đàn ông được xác định là David Dao, một bác sĩ chuyên về nội khoa. Ông có 5 người con, 4 trong số họ cũng là bác sĩ.

Telegraph cho biết ông Dao từng học một trường y ở thành phố Hồ Chí Minh và kết hôn với một bác sĩ nhi, trước khi sang Mỹ định cư. Ông Dao trước đó từng làm việc tại bệnh viện Hardin Memorial và có giấy phép hành nghề y.

Ông Dao hiện có một phòng khám ở Elizabethtown, bang Kentucky, cách Louisville khoảng 63km về phía Nam.

Bác sĩ gốc Việt là trung tâm của một vụ việc xảy ra trên một máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines tại sân bay quốc tế Chicago O'Hare chuẩn bị cất cánh từ Chicago đi Louisville, Kentucky vào tối ngày Chủ nhật, 9/4, giờ Mỹ.

Sau khi các hành khách đã lên máy bay và tất cả các ghế đều kín chỗ, vào phút chót, United Airlines thông báo rằng hãng này cần di chuyển gấp 4 nhân viên của hãng tới Louisville để cho kịp một chuyến bay khác vào sáng sớm hôm sau và đề nghị 4 hành khách trên khoang nhường ghế.

Ban đầu hãng đã đề nghị đền bù bằng một vé máy bay vào chiều hôm sau, cùng 400 USD, một phòng khách sạn trong 1 đêm cho những người tình nguyện rời khỏi máy bay. Số tiền sau đó được tăng lên 800 USD nhưng cũng không ai tự nguyện rời đi. Một quản lý của United Airlines sau đó đã lên máy bay và nói với các hành khách rằng 4 người được lựa chọn rời máy bay, trong đó có vợ chồng ông Dao.

Ông Dao cho biết ông là một bác sĩ và có lịch hẹn các bệnh nhân vào sáng hôm sau nên không thể xuống máy bay. Chuyến bay kế tiếp diễn ra vào lúc 3 giờ chiều ngày 10/3.

Các video được đăng tải trên mạng cho thấy 3 nhân viên an ninh nói chuyện với ông Dao, sau đó kéo ông khỏi ghế và lôi ông này đi trên lối giữa của máy bay. Hình ảnh cũng cho thấy kính của ông bị hỏng và mặt dính nhiều máu. Tất cả các hành khách trên khoang đã chứng kiến cảnh tượng phản cảm này.

Video về vụ việc đã lan truyền chóng mặt trên mạng. Hãng hàng không United Airlines đã gặp phải sự chỉ trích dữ dội của dư luận về các hành xử đối với hành khách.

Giám đốc điều hành hãng United Oscar Munoz đã ra một tuyên bố về “sự việc buồn” và xin lỗi về việc sắp xếp lại chỗ cho 4 hành khách. Tuyên bố đăng tải trên trang Facebook của United đã thu hút hơn 64.000 bình luận, trong đó phần lớn chỉ trích hãng hàng không về cách thức xử lý và dọa “cạch mặt” hãng này trong tương lai.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích