Vỉa hè quận 1 bị “nuốt chửng”, người đi bộ bị đẩy xuống đường

Thứ tư, 12/04/2017, 08:56
Bất chấp ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch quận 1 đang nỗ lực lập lại trật tự lòng lề đường, một số vỉa hè ở tuyến đường ngay khu vực trung tâm thành phố vẫn bị người dân "vô tư" chiếm dụng làm nơi buôn bán, xây dựng.

Thời gian qua, với sự quyết liệt đòi lại vỉa hè cho người đi bộ của Phó Chủ tịch quận 1 – Đoàn Ngọc Hải, nhiều tuyến đường ở trung tâm TP.HCM đã có sự “lột xác” rõ rệt, vỉa hè đã được trả lại đúng chức năng của nó.

Tuy nhiên, một vài vỉa hè của nhiều tuyến đường ở ngay khu vực trung tâm quận 1 vẫn bị người dân lấn chiếm để kinh doanh, buôn bán.

Người đi bộ phải tràn xuống lòng đường do vỉa hè đã bị chiếm dụng

Cụ thể, tại đường Nguyễn Thái Học đoạn bên hông cầu Cầu Ông Lãnh (phường Cầu Ông Lãnh), nhiều người buôn bán để hàng hóa tràn ra vỉa hè, lấn chiếm hết lối đi của người đi bộ.

Tương tự, đường Cô Giang và Cô Bắc (cũng thuộc phường Cầu Ông Lãnh), vỉa hè 2 tuyến đường này bị người dân vô tư chiếm dụng để buôn bán khiến người đi bộ phải len lỏi dưới lòng đường.

Cách đó không xa, tại góc đường Lê Thị Hồng Gấm – Calmette (phường Nguyễn Thái Bình), vỉa hè 2 tuyến đường này cũng bị công trình xây dựng rào chắn, “nuốt chửng” toàn bộ khiến người dân phải chen chúc cùng các phương tiện dưới lòng đường.

Ngoài ra, tuyến đường Bà Lê Chân (phường Tân Định), sát chợ Tân Định, tình trạng người dân buôn bán, chiếm dụng vỉa hè cũng diễn ra hết sức ngang nhiên.

Tại đây, nhiều đoạn vỉa hè bị người dân xây dựng lấn ra sát lòng đường khiến người đi bộ phải tràn xuống đường, song hành cùng các phương tiện.

Người đi bộ phải tràn xuống lòng đường do vỉa hè đã bị chiếm dụng :

Vỉa hè đường Nguyễn Thái Học bên hông cầu Cầu Ông Lãnh bị người dân buôn bán chiếm dụng hoàn toàn
Vỉa hè hai bên đường Cô Giang bị người dân chiếm dụng làm nơi buôn bán, họp chợ
Vỉa hè đường Cô Bắc bị công trình bao quanh, ôtô đậu kín khiến người dân phải len lỏi dưới lòng đường
Vỉa hè 2 tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm và Calmette cũng bị công trình xây dựng rào chắn “nuốt chửng” khiến người dân phải chen chúc cùng các phương tiện dưới lòng đường.
Với những tuyến đường này, người đi bộ và phương tiện song hành cùng nhau, vỉa hè đã không còn
Một miếng vỉa hè còn sót lại sau khi bị công trình xây dựng rào chắn "nuốt chửng"
Những nhà dân doi ra "ôm trọn" vỉa hè trên đường Lương Hữu Khánh
Vỉa hè đường Đỗ Quang Đẩu (phường Phạm Ngũ Lão) biến mất hoàn toàn
Du khách phải đi bộ dưới lòng đường
Vỉa hè đường Bà Lê Chân (phường Tân Định) bị chiếm dụng để làm nơi buôn bán, đẩy người đi bộ xuống lòng đường
Nhiều đoạn nhà dân xây ra sát mép đường "ăn" hết vỉa hè

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn