Nga điều thêm loạt tàu chiến đến Syria sau vụ tấn công của Mỹ

Thứ ba, 11/04/2017, 12:31
Một nhóm tàu tác chiến mặt nước của Hải quân Nga đang tiến về phía Đông Địa Trung Hải không lâu sau khi Mỹ dội 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân của Syria, mạng tin USNI News dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết ngày 10/4.

Tàu hộ tống lớp Steregushchiy.

Theo nguồn tin trên, biên đội tàu tác chiến gồm 2 tàu hộ tống lớp Steregushchiy, 1 tàu kéo và 1 tàu chở dầu đã rời căn cứ hải quân ở Kaliningrad hôm 8/4 để tiến về phía Đông Địa Trung Hải. Biên đội này dự kiến sẽ đến vùng biển Syria trong vài ngày tới và gia nhập hoạt động với tàu khu trục Đô đốc Grigorovich mang tên lửa dẫn đường. Tàu Đô đốc Grigorovich, tàu khu trục tối tân nhất của Hạm đội Biển Đen, trước đó cũng đã rời Biển Đen tiến về phía Đông Địa Trung Hải ngay sau vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria.

Tàu hộ tống lớp Steregushchiy là một trong những tàu hiện đại của Hải quân Nga được đóng vào đầu những năm 2000, một số phiên bản có thể mang các tên lửa hành trình tầm xa Kalibir NK. Tên lửa Kalibir NK có tầm bắn tương đương tên lửa Tomahawk mà Mỹ đã dùng để tấn công Syria hồi tuần trước. Tàu Đô đốc Grigorovich từng phóng tên lửa này trong chiến dịch quân sự tại Syria hồi năm ngoái.

Tàu có lượng giãn nước 2.200 tấn, tốc độ tối đa 27 hải lý/giờ, tầm hoạt động 3.800 hải lý. Vũ khí trang bị trên tàu còn có 1 pháo hạm A-190 cỡ nòng 100mm, 8 tên lửa hành trình chống hạm Uran, 1 hệ thống phòng thủ tầm cực gần Kashtan, 2 pháo AK-630M, ống phóng ngư lôi Paket, nhà chứa cho 1 trực thăng săn ngầm Ka-27.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn