Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng chiến tranh, nói Mỹ đang 'liều lĩnh'

Thứ ba, 11/04/2017, 10:27
Triều Tiên lên án Mỹ điều một nhóm tác chiến tàu sân bay tới gần nước này là hành động "liều lĩnh", tuyên bố sẵn sàng cho "chiến tranh" nếu căng thẳng leo thang.  

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.

Mỹ xác nhận nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson hủy chuyến thăm Australia vào cuối tuần này theo kế hoạch để di chuyển về gần bán đảo Triều Tiên phô diễn sức mạnh, đối phó mối đe dọa ngày càng tăng từ Bình Nhưỡng.

"Điều này cho thấy những động thái liều lĩnh của Mỹ nhằm xâm lược Triều Tiên đã bước vào giai đoạn nghiêm trọng", KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay cho biết. "Triều Tiên sẵn sàng phản ứng trước mọi kiểu chiến tranh mà Mỹ mong muốn".

Tổng thống Donald Trump đã đề nghị các cố vấn đưa ra hàng loạt giải pháp để kiềm chế Triều Tiên, giới chức Mỹ cho biết ngày 9/4. Ông Trump gần đây cảnh báo sẽ có hành động đơn phương với Triều Tiên nếu Trung Quốc không giúp kiềm chế chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi sẽ có hành động đáp trả cứng rắn nhất bằng sức mạnh của vũ khí với những kẻ khiêu khích để tự vệ", người phát ngôn cho biết thêm.

Giới chức Triều Tiên, đặc biệt là nhà lãnh đạo Kim Jong-un, từng nhiều lần ám chỉ Bình Nhưỡng sắp thử tên lửa đạn đạo hoặc có động thái tương tự, sớm nhất có thể là 15/4, kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành. Tình báo Mỹ cảnh báo Triều Tiên chỉ cần chưa đầy hai năm nữa là có đủ khả năng tấn công lãnh thổ Mỹ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn