Nguyên Giám đốc Sở bị cấm xuất cảnh: 'Tiếc chuyến đi Nhật'

Thứ hai, 10/04/2017, 18:35
Ông Liêm cho rằng, sai phạm của ông không có gì lớn mà phải cấm xuất cảnh.

Liên quan đến thông tin ông Lê Thanh Liêm - nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An bị ngăn chặn xuất cảnh sang Nhật Bản, chiều ngày 10/4, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Liêm cho rằng, chính ông cũng là người không biết nguyên nhân thật sự ở đây là gì.

"Tôi cũng không biết nguyên nhân chính khiến tôi bị cấm xuất cảnh ở đây là gì. Còn nếu nói là do liên quan đến sai phạm về kinh tế trước đó thì tôi thấy có gì lớn đâu mà phải làm như thế bởi chỉ có mấy trăm triệu thôi. Hơn nữa về sai phạm này Chủ tịch UBND tỉnh là người biết rõ nhất nhưng cũng đã ký để tôi đi du lịch", ông Liêm nói.

Cũng theo ông Liêm, nếu cấm ông xuất cảnh thì phải gửi văn bản trước cho ông, không nên để đến giờ làm thủ tục ở sân bay mới thông báo.

Ông Lê Thanh Liêm, nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An bị cấm xuất cảnh.

Ông Liêm bức xúc: "Việc không có gì nghiêm trọng mà đưa ra um xùm quá, cứ như thể có chuyện gì đó nghiêm trọng lắm ấy. Đúng là quá đáng quá. Hiện tôi sẽ để bên phía cơ quan công an phán quyết và tôi sẽ cung cấp đủ mọi hồ sơ, giấy tờ cho họ liên quan đến sai phạm của tôi".

Nói về chuyến đi du lịch sang Nhật Bản bị hủy, ông Liêm cho rằng: "Tôi cũng rất tiếc vì chuyến đi này bị hủy vì xảy ra chuyện như này. Chuyến đi này tôi đi cùng anh em, bạn bè, không đi nữa sẽ bị mất không 40-50 triệu".

Bên cạnh đó, ông Liêm cũng cho biết, ông sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại do bị cấm xuất cảnh.

Về việc này, sáng cùng ngày, ông Lê Tấn Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, UBND tỉnh sẽ có buổi làm việc với Công an tỉnh Long An xung quanh việc ông Lê Thanh Liêm, cán bộ do UBND tỉnh đang quản lý bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An yêu cầu dừng xuất cảnh.

“Phía công an cho biết đang làm rõ một số vụ việc. Hiện tại chúng tôi cũng không nắm rõ là việc gì. Chưa có vụ án nào bị khởi tố. Chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với phía công an. Ông Liêm đang nghỉ chờ hưu vào tháng 11 tới và vẫn đang là cán bộ do tỉnh quản lý” - ông Dũng nói.

Theo ông Nguyễn Minh Sáng (người phát ngôn Công an tỉnh Long An), Công an tỉnh đã có văn bản đề nghị Cục an ninh cửa khẩu không giải quyết xuất cảnh cho ông Lê Thanh Liêm.

Nguyên nhân ban đầu được biết, ông Lê Thanh Liêm có liên quan đến một vụ việc mà Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ Công an tỉnh Long An đang điều tra. Tuy nhiên, thông tin cụ thể công an đang làm rõ nên chưa thể cung cấp.

Như đã đưa tin, tối 8/4, khi ông Lê Thanh Liêm tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) làm thủ tục đi Osaka (Nhật Bản) trên chuyến bay VN320 của Hãng hàng không Việt Nam lúc 23h40 thì bị Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất “lập biên bản chưa giải quyết xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm” theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An.

Trước đó, vào ngày 7/4, UBND tỉnh Long An có văn bản gửi đến Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh về việc đồng ý cho ông Lê Thanh Liêm được nghỉ phép năm 2017 để đi du lịch tại Nhật Bản, thời gian từ ngày 9 - 14/4, kinh phí do cá nhân tự túc.

Văn bản này do ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An ký. Văn bản này được xem xét theo đề nghị của Sở Y tế (ngày 29/3) và đề xuất của Sở Ngoại vụ (ngày 4/4) về việc cán bộ nghỉ phép đi nước ngoài.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn