Hà Nội cắm cọc tre nhọn hoắt bảo vệ vườn hoa ở Nhà hát lớn khiến nhiều người lo lắng

Thứ hai, 10/04/2017, 13:57
Những chiếc cọc tre nhọn hoắt như bàn chông được cắm xung quanh khu vực vườn hoa Nhà hát lớn (Hà Nội) khiến nhiều người dân lo lắng sẽ gây nguy hiểm cho mọi người đặc biệt là trẻ em.

Mới đây, khu vực vườn hoa quanh Nhà hát lớn Hà Nội xuất hiện hàng loạt cọc tre nhọn hoắt, được cắm xung quanh khiến nhiều người lo lắng có thể gây nguy hiểm cho người dân và trẻ em khi vui chơi xung quanh khu vực này.

Những chiếc cọc tre nhọn, dài khoảng 30cm được cắm xung quanh vườn hoa Nhà hát lớn Hà Nội. Ảnh: Phương Thảo
Mới xuất hiện khoảng 1 tuần, nhưng những chiếc cọc tre này khiến nhiều người dân ái ngại. Ảnh: Phương Thảo

Ngày 10/4, theo quan sát của PV hàng cọc tre được cắm chi chít, vót nhọn như bàn chông đan xen vào các khóm cây. Một công nhân vệ sinh đang phun nước tưới cây tại đây cho biết: "Do buổi tối có nhiều người dân dắt chó đến đây giao lưu, sợ chúng xông vào phá cây nên mới phải tiến hành cắm cọc rào xung quanh như vậy".

Mặc dù phía ngoài đã có hàng rào bằng cọc tre và dây thép, tuy nhiên phía bên trong vẫn cắm khá nhiều cọc tre. Ảnh: Phương Thảo

Theo chú Cường - một người chạy xe ôm tại đây cho hay, "Các công nhân công ty công viên cây xanh cắm những cọc này được khoảng 1 tuần, tuy nhiên cách cắm như bàn chông này khá nguy hiểm vì khu vực này nhiều người đi lại, nhất là buổi tối còn có trẻ em tập trung vui chơi, chạy nhảy xung quanh".

Những chiếc cọc được cắm đan xen vào các khóm cây. Ảnh: Phương Thảo
Theo công nhân môi trường thì những chiếc cọc này là để tránh chó xông vào phá cây. Ảnh: Phương Thảo
Nhiều người không khỏi lo lắng bởi khu vực vườn hoa là nơi tập trung rất đông người dân đi bộ thể dục, nhất là các cháu nhỏ ra đó vui chơi, chạy nhảy sẽ rất nguy hiểm nếu ngã trúng cọc chông. Ảnh: Phương Thảo

Liên quan đến vụ việc trên, trưa 10/4, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo đơn vị quản lý cắm chông tại vườn hoa cho tháo dỡ và ngay trong trưa nay các công nhân đang tiến hành tháo dỡ để tránh gây nguy hiểm cho người dân và trẻ nhỏ.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, công ty MTV cây xanh Hà Nội đã cho công nhân nhổ bỏ những cọc tre cắm xung quanh vườn hoa. Ảnh: Phương Thảo
Những bó cọc tre đã được tháo dỡ, tránh gây nguy hiểm cho người dân và trẻ em. Ảnh: Phương Thảo

Theo Thời Đại

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích