Luật sư Poh Teik: Tôi tin câu chuyện của Đoàn Thị Hương

Thứ ba, 11/04/2017, 08:16
Trao đổi với Zing.vn tại sân bay KLIA ngay khi vừa hạ cánh từ Hà Nội, luật sư của Đoàn Thị Hương nói ông tin câu chuyện nghi phạm này khai.

Nói về các cuộc gặp của ông với nghi phạm Hương ở trong tù, ông Hisyam Teh Poh Teik nói: “Cô Hương rất hợp tác, tình trạng cô ấy cũng ổn. Tôi tin câu chuyện cô ấy kể (bị dụ tham gia trò đùa, một chương trình truyền hình thực tế) và rằng cô ấy vô tội.”

Ông Teik nói cả ông, Bộ Ngoại giao Việt Nam và liên đoàn luật sư Việt Nam đều đang cố gắng hết sức để giúp Đoàn Thị Hương trong vụ này. Trong ngày 9/4, ông đã trao đổi với Bộ Ngoại giao và đại diện liên đoàn luật sư Việt Nam về những lời khai mà Đoàn Thị Hương đưa ra.

Ông cho biết phiên toà ngày 13/4 tới chủ yếu vẫn tiếp tục giải quyết các vấn đề thủ tục và mọi việc lúc này đang phụ thuộc vào phía công tố viên.

“Nếu như họ đã sẵn sàng với các hồ sơ và chứng cứ của họ thì vụ án sẽ được chuyển lên toà cấp cao, nếu họ vẫn chưa sẵn sàng thì có lẽ là sẽ phải đợi thêm một lịch ra toà khác nữa,” ông nói. Một số chuyên gia nói quá trình xử lý hồ sơ sẽ cần khoảng 3 tháng.

Hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương: Hisyam Teh Poh Teik (trái) và Naran Singh. Ảnh: BBC.

Luật sư Teik dù vậy từ chối trả lời liệu việc các nghi phạm Triều Tiên được thả sẽ ảnh hưởng thế nào tới phiên toà sắp tới vì theo ông “vụ án vẫn đang tiếp diễn”.

Ông Teh Poh Teik cùng ông Naran Singh là hai luật sư được phía Việt Nam sắp xếp để bào chữa cho nghi phạm Đoàn Thị Hương trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên.

Là một trong những luật sư hàng đầu ở Malaysia, ông Teh Poh Teik nổi tiếng với khả năng tranh tụng và lập luận ở toà. Ông từng tham gia nhiều vụ trọng án nổi tiếng như tài xế taxi bắn chết người sáng lập ngân hàng Am-Bank hay vụ công nhân Zulkifli Arshad buôn cần sa. Ông viết một số sách về việc biện hộ trong quá trình xử hình sự.

Trả lời Zing.vn, ông Hisyam Teh Poh Teik nói: “Cô Hương vẫn đang ổn. Tôi chỉ có thể nói rằng có căn cứ biện hộ rất mạnh và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức cho cô ấy”.

Đoàn Thị Hương bị cáo buộc tham gia sát hại người được nghi là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong Un, của Triều Tiên. Cảnh sát Malaysia cáo buộc Hương cùng một nghi phạm nữ Indonesia đã xịt chất độc thần kinh VX lên mặt người được cho là Kim Jong Nam tại sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2.

Đoàn Thị Hương trong tiếp xúc lãnh sự nói mình bị lừa tham gia một trò đùa. Các nghi phạm đều nói mình bị dụ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Phía Malaysia cũng cáo buộc 9 nghi phạm Triều Tiên khác được cho là chủ mưu trong vụ việc. Những người này hiện đều đang bỏ trốn.

Mới đây, trong một thoả thuận với phía Triều Tiên, chính phủ Malaysia đã thả 3 nghi phạm ở trong Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur để đổi lại các công dân Malaysia có thể rời Bình Nhưỡng. Cùng thoả thuận này, Malaysia cũng đã trả thi thể người được cho là Kim Jong Nam cho phía Bình Nhưỡng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn