Nghi phạm làm gì trong đêm tìm kiếm bé gái mất tích?

Thứ sáu, 14/04/2017, 15:34
Đêm Nhật Linh mất tích, nghi phạm nhiệt tình giúp đỡ gia đình tìm kiếm. Những ngày sau, người đàn ông này vẫn tiếp tục công việc giám sát các bé đi học.  

Sáng 14/4, cảnh sát Nhật bắt giữ người đàn ông 46 tuổi tên Shibuya Yasumasa vì tình nghi liên quan đến vụ án sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Nghi phạm sống cách nhà bé Linh chỉ 300m, là một trong các tình nguyện viên giám sát trên đường đi học của Linh.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa rời khỏi nhà riêng vào lúc 7:47 sáng 14/4, trước khi bị cảnh sát vây bắt.

Shibuya Yasumasa là người nhiệt tình với các công tác xã hội, được người dân khu phố bầu làm Hội trưởng hội phụ huynh. Đây là hội giám hộ nhận nhiệm vụ quan sát, bảo vệ các bé tiểu học trên đường tới trường.

Theo thông tin từ họp báo chính thức của sở cảnh sát, đêm 24/3, khi gia đình Linh thông báo em bị mất tích trên đường đi học, Yasumasa đã cùng với người dân địa phương chia nhau ra tìm kiếm ở nhiều khu vực lân cận. Nghi phạm còn nhiệt tình nhận trách nhiệm vẫy cờ ra hiệu cho mọi người.

Sau đó, Shibuya Yasumasa chứng minh mình là hàng xóm tốt bụng bằng việc kêu gọi người dân quyên góp ủng hộ để gia đình đưa thi thể Linh về nước an táng.

Những ngày tiếp theo, nghi phạm vẫn đều đặn làm công việc giám sát viên mỗi buổi sáng. Người đàn ông này cũng có con đang theo học cùng trường với bé Linh.

Xe áp giải nghi phạm.

Những manh mối về vết xe ôtô để lại hiện trường cùng một số camera hành trình đã giúp các điều tra viên xác định nghi phạm. ADN của Shibuya Yasumasa trùng khớp với ADN tìm thấy trên thi thể bé gái. Giáo viên trong trường xác nhận vào buổi sáng Nhật Linh mất tích, Yasumasa không có mặt ở vị trí giám sát như thường lệ.

Cảnh sát đã phục kích tại căn hộ của nghi phạm từ sáng sớm 14/4. Hơn 7h sáng, Yasumasa mở cửa căn hộ ở tầng 4 để ra ngoài, nhận thấy bị vây bắt, người đàn ông tẩu thoát xuống tầng 1 bằng thang bộ. Tuy nhiên các nhân viên an ninh mai phục sẵn tại đây đã chia ra 2 hướng và tóm gọn Yasumasa tại bãi đỗ xe. Lúc bị dẫn lên xe, Shibuya Yasumasa không có hành vi chống cự.

Hiện nghi phạm vẫn kiên quyết giữ im lặng. Một nhóm cố vấn điều tra đã được mời đến để phục vụ quá trình thẩm vấn, tìm kiếm thêm manh mối.

Trước đó, vào ngày 24/3, gia đình thông báo Nhật Linh không đến trường như thường ngày. 2 ngày sau (26/3), cảnh sát Abiko phát hiện một thi thể bé gái ở một con sông cách nơi bé học khoảng 10km. Chiều 26/3, thi thể được xác định chính là bé Nhật Linh.

Theo VNE

Các tin cũ hơn