Sau “bom tấn” James Comey, ông Trump hé lộ người có thể làm Giám đốc FBI

Thứ sáu, 19/05/2017, 09:46
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đang tiến gần tới quyết định chọn tân giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI), và ứng viên tiềm năng nhất là cựu Thượng nghị sĩ Joe Lieberman.

Cựu Thượng nghị sĩ Joe Lieberman. (Ảnh: Washington Post)

Phát biểu với báo giới trong cuộc hội đàm với Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ, ông đang tiến gần tới quyết định chọn giám đốc mới cho FBI, thay thế ông James Comey, người bị sa thải hồi tuần trước.

Khi được hỏi liệu lãnh đạo mới của FBI có phải cựu Thượng nghị sĩ Joe Lieberman hay không, ông Trump cho biết, ông Lieberman là ứng viên hàng đầu.

Một nguồn thạo tin cho biết, ông Trump hôm 17/5 đã gặp gỡ ông Lieberman và nhận thấy ông Lieberman là người “có thể chấp nhận được”. Tổng thống Trump và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đã trực tiếp phỏng vấn các ứng viên cho chức giám đốc FBI sau khi ông Trump bất ngờ sa thải ông Comey.

Tuy nhiên, một số nghị sĩ Quốc hội Mỹ đã bày tỏ hoài nghi về việc lựa chọn một chính khách để điều hành một cơ quan điều tra độc lập của liên bang.

Ông Lieberman, 75 tuổi, vốn là một nghị sĩ Dân chủ, sau đó trở thành một thành viên độc lập. Ông từng liên danh tranh cử chức Phó Tổng thống cùng với ông Al Gore năm 2000. Ông cũng từng chạy đua tranh cử Tổng thống vào năm 2004 nhưng thất bại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/5 bất ngờ ra quyết định sa thải đối với Giám đốc FBI James Comey với lý do đưa ra là ông Comey đã sai sót trong quá trình xử lý cuộc điều tra liên quan đến bê bối sử dụng email của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, ông Comey có thể bị sa thải vì một lý do nào khác. Ông Comey vốn là người phụ trách cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016 và nghi vấn liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump với Nga.

Một biên bản ghi nhớ của ông Comey mới bị rò rỉ nói rằng, ông Trump từng đề nghị ông dừng điều tra đối với cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn về nghi vấn qua lại với giới chức Nga. Tuy nhiên, ông Trump đã bác bỏ cáo buộc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn