Siêu tàu sân bay Mỹ áp sát bán đảo Triều Tiên

Thứ sáu, 19/05/2017, 08:30
Hải quân Mỹ đã điều tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan tới bán đảo Triều Tiên để tiến hành các cuộc tập trận với tàu sân bay USS Carl Vinson giữa lúc khu vực này leo thang căng thẳng.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan. (Ảnh: Reuters)

Washington Post cho biết, tàu sân bay USS Ronald Reagan ra khơi sau khi hoàn tất quá trình bảo dưỡng và chạy thử tại cảng Yokosuka. Theo thông cáo của Hải quân Mỹ, tàu sân bay này rời cảng để tới bán đảo Triều Tiên từ ngày 16/5.

"Ra khơi sau thời gian bảo dưỡng dài tại cảng, chúng tôi phải đảm bảo rằng USS Ronald Reagan và biên đội tàu tác chiến đi cùng có thể phối hợp ăn ý khi triển khai”, Đô đốc Hải quân Mỹ Charles Williams cho biết trong thông cáo.

Cũng theo thông cáo, ngay khi tới bán đảo Triều Tiên, tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ tiến hành các bài diễn tập chung với biên đội tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đang có mặt tại đây. Các bài tập chủ yếu tập trung vào củng cố khả năng xuất kích và thu hồi máy bay chiến đấu. Nhóm tàu do USS Ronald Reagan dẫn đầu cũng sẽ tiến hành các cuộc tuần tra tự do hàng hải ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

USS Ronald Reagan là tàu sân bay lớp Nimitz, đang đồn trú tại căn cứ hải quân Nhật Bản. Con tàu có thể chở thủy thủ đoàn gồm 4.539 người và được trang bị khoảng 60 máy bay. Nó được biên chế vào năm 2003 và trị giá khoảng 8,5 tỷ USD.

Biên đội tàu do USS Carl Vinson dẫn đầu đã tới bán đảo Triều Tiên hồi cuối tháng trước trong một động thái nhằm phô diễn sức mạnh của Mỹ trước đồn đoán Triều Tiên có thể sắp thử hạt nhân lần 6.

Giới chức quốc phòng Mỹ không đề cập đến việc sẽ triển khai đồng thời 2 tàu sân bay gần Triều Tiên trong bao lâu, nhưng USS Ronald Reagan dự kiến sẽ thay thế USS Carl Vinson sau khi tàu này hoàn tất lịch trình triển khai.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn