Bị đóng cửa, phòng khám có bác sĩ Trung Quốc ở Sài Gòn vẫn hoạt động

Thứ năm, 18/05/2017, 13:25
Sau 5 ngày bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính, yêu cầu ngưng hoạt động chờ thẩm định lại nhưng phòng khám đa khoa Ma Yo vẫn khám chữa bệnh.    

Chiều 17/5, phóng viên Zing.vn trong vai bệnh nhân, liên hệ với phòng khám này qua website  thì được nhiều nhân viên tiếp chuyện. Những người này nhận là bác sĩ tư vấn. Phóng viên nói bị ngứa vùng kín, ngay lập tức được các bác sĩ Phụng, Tâm, Tú, tư vấn bị viêm âm đạo, tử cung. Nếu không đến khám sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Họ nhiệt tình hướng dẫn “bệnh nhân” đến phòng khám trên ở địa chỉ 35B-35C đường 3/2, phường 11, quận 10, gần vòng xoay Dân chủ.

Khi phóng viên đưa số điện thoại, ngay lập tức nhân viên phòng khám gọi đến nói sẽ đặt lịch khám nên “bệnh nhân” không phải chờ lâu. Nữ tư vấn viên tên Tâm còn cho “người bệnh” biết khi đăng ký trước sẽ được ưu tiên, hưởng ưu đãi, khám bác sĩ chuyên khoa hơn 20 năm kinh nghiệm chỉ với 100.000 đồng, giảm 20% phí xét nghiệm và hỗ trợ trị liệu.

Biên lai cơ sở y tế tư nhân thu tiền khám của phóng viên tối 17/5. Ảnh: Khánh Trung.

Theo lịch hẹn, 19h tối cùng ngày, phóng viên đến phòng khám trên. Ở tầng trệt “người bệnh” được nhân viên yêu cầu đóng 105.000 đồng, bao gồm tiền mua sổ và khám.

Tiếp đến, “bệnh nhân” được dẫn lên lầu 1 và đưa vào phòng khám. Trong phòng khám số 2, có nữ phiên dịch và nữ bác sĩ nói tiếng Trung Quốc.

Sau khi hỏi bệnh lý của “người bệnh”, nữ phiên dịch nói phóng viên phải đi làm xét nghiệm với chi phí khoảng 500.000 - 600.000 đồng. “Bệnh nhân” nói không đủ tiền, những người này nói 200.000 đồng cũng được. Và khi nghe "khách hàng" nói về nhà lấy tiền, sáng mai trở lại thì những người này nói buổi sáng rất đông bệnh nhân, phải chờ lâu mới đến lượt khám.

Chưa đầy 10 phút hỏi han, phóng viên mất 100.000 đồng mà không được thăm khám. Khi “bệnh nhân” thắc mắc vì sao đã đóng tiền mà không được khám, nữ phiên dịch nói lần sau đến tái khám sẽ không phải đóng tiền.

Ông Phúc, Giám đốc phòng khám Ma Yo, trả lời chất vấn của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hôm 27/4. Ảnh: Khánh Trung.

Tối cùng ngày, Zing.vn liên hệ với bác sĩ Nguyễn Công Phúc, Giám đốc chuyên môn phòng khám, để làm rõ sự việc trên. Ông này khẳng định từ ngày 12/5, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt, phòng khám này đã đóng cửa, thực hiện nghiêm những yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

“Hôm nay chúng tôi không nhận bệnh. Phòng khám chỉ mở cửa để thợ vào dán lại bảng hiệu và chuẩn bị trang thiết bị để mời Thanh tra Sở Y tế đến thẩm định lại”, ông Phúc nói.

Trước đó, ngày 12/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định phạt hành chính phòng khám trên 36 triệu đồng, về các hành vi hoạt động không đúng với nội dung ghi trong giấy phép. Không đảm bảo nhân lực, người phiên dịch chưa đủ trình độ, quảng cáo mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung. Cơ sở y tế tư nhân này còn bị Thanh tra Sở tạm đóng cửa để chờ thẩm định lại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn