Chính phủ yêu cầu rà soát vị trí trạm BOT

Thứ năm, 18/05/2017, 12:16
Cơ quan chức năng dự kiến xây dựng chính sách miễn giảm chung cho người dân sống gần các trạm thu phí BOT, và sẽ xử lý nghiêm những ai cố tình gây rối an ninh trật tự.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Giao thông chủ trì, phối hợp với các bên liên quan rà soát lại việc bố trí các trạm thu phí BOT trên toàn quốc; có phương án giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân khu vực lân cận các trạm này.

Bộ Giao thông cũng được giao khẩn trương triển khai thu phí không dừng theo quy định của Thủ tướng, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn thì đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo lên Chính phủ.

Bộ Công an và các địa phương có biện pháp xử lý nghiêm đối với những người cố ý gây rối an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.

Nhiều xe tài dàn ngang tại trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) để phản đối thu phí tháng 3/2017.

Theo ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Đối tác công tư (Bộ Giao thông), đơn vị sẽ cùng các bộ ngành, nhà đầu tư, ngân hàng xây dựng một chính sách chung, theo hướng sẽ miễn giảm cho người dân xung quanh trạm thu phí theo khoảng cách và mức độ. Chẳng hạn cách trạm thu phí bao nhiêu km sẽ được miễn hoàn toàn, cách bao nhiêu km sẽ được miễn 70%, 50% hay 20% mức phí.

Thời gian qua, người dân khu vực ở một số trạm thu phí cầu Bến Thủy (Vinh), Lương Sơn (Hòa Bình), Cầu Rác (Hà Tĩnh)... đã phản ứng về vị trí đặt trạm thu phí bất hợp lý, gây khó khăn cho người dân lưu thông trên tuyến.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích