Quân đội Syria mở rộng vùng đệm xung quanh Damascus

Thứ năm, 18/05/2017, 10:16
Ngoài ra, quân chính phủ đã phá hủy một số địa điểm tập trung quân của các nhóm khủng bố, cùng nhiều đường hầm từng được chúng sử dụng như tuyến đường vận chuyển vũ khí và phiến quân.

Một lính Syria trên chiến trường Damascus

Tổng Tư lệnh lực lượng vũ trang Syria mới đây xác nhận, việc di tản các tay súng thánh chiến và các thành viên gia đình họ ra khỏi quận al-Qaboun, cùng việc khôi phục an ninh và ổn định cho al-Qaboun, cùng những thành công gặt hái được của binh sĩ Syria trong cuộc chiến chống lại các phần tử khủng bố trong khu vực đã mở rộng chuỗi an ninh xung quanh thủ đô Damascus, đồng thời siết thòng lọng các nhóm khủng bố ở Đông Ghouta.

"Quân đội Syria đã thực hiện đầy đủ sứ mệnh khôi phục an ninh và ổn định tại quận al-Qaboun, và các nông trường bao quanh ở phía đông bắc Damascus, sau một loạt các cuộc tấn công ác liệt nhằm vào các vị trí của Al-Nusra Front và các nhóm khủng bố liên kết. Với thành quả này, quân chính phủ đã mở rộng chuỗi an ninh tại những khu vực lân cận của Damascus, siết thòng lọng các nhóm khủng bố ở Đông Ghouta, cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của chúng, và thành lập một căn cứ để quét sạch những nhóm khủng bố khác tại ngoại ô Damascus", thông báo của Tổng Tư lệnh lực lượng vũ trang Syria ngày 16-5 cho biết.

Ngoài ra, quân chính phủ đã phá hủy một số địa điểm tập trung quân của các nhóm khủng bố, cùng nhiều đường hầm từng được chúng sử dụng như tuyến đường vận chuyển vũ khí và phiến quân.

Trước đó, vào ngày 14-5, chỉ huy quân sự của quân đội Syria, Thiếu tướng Kamal Sarem xác nhận, chỉ trong 3 tháng qua, hơn 1.000 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong những cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ ở quận al-Qaboun và đông Damascus. Binh sĩ Syria cũng đã nắm quyền kiểm soát trên 25 đường hầm do phiến quân đào tại khu vực này.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự nói rằng, sau khi quân chính phủ nỗ lực đánh chiếm thành công một đường hầm chiến lược nối al-Qaboun tới Đông Ghouta, các tay súng thánh chiến đã buộc phải tháo chạy tới thị trấn Arbin và Harasta. Những phần tử khủng bố không bỏ trốn khỏi al-Qaboun đã đầu hàng quân đội Syria, và yêu cầu được sơ tán tới Idlib hoặc Jarabulus thuộc Bắc Aleppo.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn