Quân đội Syria vừa giải phóng 3 ngôi làng từ tay IS ở Đông Aleppo

Thứ tư, 17/05/2017, 17:11
Vào tối 16-5, quân đội Syria đã phá vỡ tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Aleppo, và giải phóng 3 ngôi làng ở phía Nam căn cứ không quân Jirah.

Quân đội Syria đã phá vỡ tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Aleppo

Dưới sự dẫn dắt của Lực lượng Tiger, quân chính phủ đã xâm nhập vùng đồng bằng Maskanah. Sau những cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân IS trong suốt 48 giờ qua, binh sĩ Syria đã giành quyền kiểm soát các làng Jarrah Saghir, Mahdoumah và Baylonah.

Trong chiến thắng này của lực lượng Damascus có sự góp sức rất lớn của các tình nguyện viên đến từ bộ lạc Al-Baqir.

"Ít nhất 20 tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt. Hiện quân đội Syria vẫn nắm thế chủ động trên chiến trường", phóng viên chiến trường của hãng tin Al-Masdar news, anh Ibrahim Joudeh cho biết.

Trước đó, hàng trăm tay súng khủng bố IS đã được triển khai ở khu vực đồng bằng Maskanah để khởi động một cuộc tấn công quy mô lớn, nhằm chiếm lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Jarah do quân đội Syria vừa giải phóng.

Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, sau khi giải phóng được 3 ngôi làng trên ở phía Đông Aleppo, lực lượng Tiger, dưới sự chỉ huy của Thiếu tướng Suheil Al-Hassan, được dự kiến sẽ tấn công xuống phía Nam, dọc theo hồ Assad và hồ Jabbul, tiến quân gần hơn đến các vị trí của IS ở Raqqa.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn