Hàng trăm người dân bít đường, chặn xe phản đối thi công ô nhiễm

Thứ tư, 17/05/2017, 16:34
Bức xúc tình trạng thi công đường gây ô nhiễm kéo dài, hàng trăm người dân Điện Bàn, Quảng Nam dùng ống cống bêtông chắn ngang đường một chiều để chặn xe công trình.

Người dân dùng ống cống bêtông chắn ngang đường một chiều

Vụ việc xảy ra trưa nay 17-5 trên Tỉnh lộ 607 đoạn qua khối Quảng Lăng 2 (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn). Ngay khi tiếp nhận thông tin, PV đã có mặt tại hiện trường nơi người dân tổ chức bít đường, chặn xe.

Theo quan sát của PV, nguyên đoạn đường một chiều kéo dài hơn 2km qua địa bàn khối này đã bị người dân dùng nhiều vật cản án ngữ lối đi.

Bắt đầu từ khu vực Phòng khám Đa khoa khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, nhiều thân cây đậu phộng được người dân dồn thành đống và phân bổ rải rác. Nhiều phương tiện e ngại các chướng ngại vật này đã chủ động rẽ sang trái, chấp nhận vi phạm lỗi ngược chiều.

Không ít xe tải loại nhỏ và xe máy bất chấp vượt qua thì vấp phải hàng chục ổ gà lớn nhỏ ven trục đường. Nhưng có vượt được qua 2 loại vật cản này thì đến chốt chặn cuối cùng, các tài xế cũng đành ngậm ngùi quay xe.

Tại điểm cuối của đoạn đường đang thi công nham nhở, người dân đã đặt hẳn một ống cống bêtông loại lớn ngang đường và tập trung ngăn xe qua lại.

Người dân dùng ống cống bêtông chắn ngang đường một chiều

Ôm khư khư ống cống với thái độ bức xúc ra mặt, ông Võ Như Ba (một người dân trong khối) cho biết: “Hai năm kể từ khi thi công tuyến đường này, bà con ở đây chịu trời không thấu trước tình trạng ô nhiễm. Bụi bay mù mịt cả ngày lẫn đêm. Nhà nào nhà nấy đóng cửa kín mít mà bụi vẫn bám đầy bàn ghế.

Mỗi ngày, hàng ngàn công nhân từ khu công nghiệp qua lại đoạn đường này, cộng với xe công trình đã băm nát tuyến đường”.

Người dân cho biết đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết.

“Hồi đầu tháng 2 lãnh đạo địa phương đã cam kết hoàn thành dự án trong vòng 1 tháng. Nhưng đã 3 tháng trôi qua, đơn vị thi công vẫn không đả động gì đoạn đường này. Hai năm qua đã có 7 người chết vì mặt đường xấu. Học sinh đi học bị nước bắn tung tóe, lấm lem như cơm bữa" - ông Đặng Văn Hùng (nhà ở sát tuyến đường) nói.

"Lần này, chúng tôi cương quyết chặn xe để bày tỏ sự bức xúc đến tột độ”.

Trong buổi trưa 17-5, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Đạt - phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn. Ông Đạt cho hay ngay khi tiếp nhận thông tin sự việc đã cử cán bộ xuống địa điểm xảy ra chặn xe.

“Trước mắt, chúng tôi phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành phân luồng nhằm tránh tình trạng ùn tắc. Hiện nay, do vướng mắc trong việc giải tỏa đến bù đối với một số hộ nên đoạn đường qua đây chưa thể thi công như dự kiến. Thị xã đã làm việc với đơn vị thi công và sẽ xúc tiến triển khai vào tuần sau” - ông Nguyễn Đạt nói.

Xe tải bị chặn đứng phải quay đầu xe

Những ổ gà lênh láng nước

Người dân mua bánh mỳ ăn và túc trực chặn xe 

Chiếc tivi bị bụi đường bám dày cộm

Cảnh sát giao thông thị xã tổ chức phân luồng cho các xe chạy ngược chiều vì vấp phải sự ngăn chặn của người dân

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích