Phó Bí thư tỉnh Bình Định trả lời về việc bổ nhiệm người thân

Thứ năm, 04/05/2017, 17:14
Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, trả lời cử tri những vấn đề xung quanh tấm bằng tiến sĩ của ông và việc những người thân của ông nắm giữ cương vị lãnh đạo.

Ngày 4/5, ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn, Bình Định).

Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, nói với bà con cử tri: "Tôi không làm điều gì dối Đảng, dối nhân dân".

Buổi tiếp xúc xoay quanh nhiều vấn đề được bà con cử tri quan tâm như việc giải quyết chế độ cho cựu thanh niên xung phong, người cao tuổi, người bị nhiễm chất độc da cam; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; tình hình an ninh trật tự tại địa phương…

Ngoài ra, cử tri còn đề nghị làm rõ những “lùm xùm” liên quan đến đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định và ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định.

Trả lời trước cử tri, ông Lê Kim Toàn cho hay: "Vừa qua, tháng 7/2016 có đơn của đảng viên gửi cho các cơ quan chức năng của Trung ương và một số cơ quan báo chí tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Thiện, nguyên Ủy viên Trung ương đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy khóa XVIII của tỉnh, và tôi về một số những sai phạm. Sau khi nhận được đơn tố cáo, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập đoàn kiểm tra và vừa rồi đã có thông báo kết luận về việc xử lý theo nội dung đơn tố cáo.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp và thông qua hình thức xử lý đối với tập thể và cá nhân liên quan. Khi có kết luận chính thức rồi tôi cũng muốn trao đổi lắm về các nội dung liên quan đến tố cáo bản thân tôi, nhưng Ủy ban Kiểm tra Trung ương có ý kiến là nội dung đơn tố cáo thì đã được Ủy ban Kiểm tra thụ lý, giải quyết. Bây giờ phát ngôn chính thức về nội dung này là Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nên các tổ chức, cá nhân khác không được phát ngôn".

Theo ông Toàn, đơn tố cáo ông chủ yếu có hai nội dung: Một là bằng cấp của ông khi ông đi học tiến sĩ ở nước ngoài; hai là việc một số người thân, cụ thể là vợ, chị gái, em gái và em rể ông, giữ một số vị trí trọng trách của một số ngành ở tỉnh và TP.Quy Nhơn.

“Đơn tố cáo nói rằng tôi sử dụng bằng dỏm không được Nhà nước và Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận. Việc này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận tôi đi học là được cơ quan có thẩm quyền cử đi, trường tôi học là trường công lập, bằng tôi học có giá trị pháp lý và cơ quan có thẩm quyền của nước bạn kiểm định chất lượng và xác nhận. Như vậy, việc nói bằng tôi đi học là bằng dỏm là không phải. Nhưng tôi có thiếu sót, không tìm hiểu kỹ quy định của Bộ GD-ĐT, cụ thể ở đây là Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, nên bằng của tôi dù có giá trị pháp lý ở nước bạn nhưng chưa được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận”- ông Toàn khẳng định.

Cử tri phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) trình bày tâm tư nguyện vọng tới đoàn đại biểu Quốc hội

Về việc bổ nhiệm người thân, ông Toàn thông báo: “Qua kiểm tra các quy trình về việc bổ nhiệm những người thân của tôi, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận không có cơ sở cho rằng tôi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bổ nhiệm người thân giữ các cương vị lãnh đạo của một số ngành và TP.Quy Nhơn. Tuy nhiên, trong quá trình bổ nhiệm đó còn số trường hợp còn thiếu sót về thủ tục. Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định và cá nhân tôi kiểm điểm, rút kinh nghiệm liên quan đến thiếu sót, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy”.

Đối với ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, ông Toàn thông báo cho bà con cử tri nắm: “Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận thông báo, ông Nguyễn Văn Thiện đã có thiếu sót, khuyết điểm trong việc bổ sung quy hoạch, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy trình. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét, kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện. Hiện nay, Ban Bí thư Trung ương Đảng chưa họp nên cho có kết luận chính thức”.

Bên cạnh đó, ông Toàn thông tin thêm về khuyết điểm của ông Lê Hữu Lộc, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật khiển trách vì có thiếu sót, khuyết điểm trong việc tuyển dụng và xét lương công chức không đúng quy định.

Với tư cách đại biểu Quốc hội được bà con cử tri tin bầu tôi xin đảm bảo và xin hứa với bà con cử tri là tôi không làm điều gì trái với Đảng, không làm điều gì dối Đảng, dối nhân dân”- ông Toàn khẳng định với bà con cử tri.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn