Hồ sơ con rể nguyên bí thư Bình Định có nhiều điểm bất thường

Thứ năm, 16/03/2017, 12:03
Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết như vậy và nói sắp tới Tỉnh ủy sẽ có kiểm điểm để làm rõ vụ việc này.

Văn bản 863 đang lưu tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định

Chiều 15-3, ông Trần Kim Hùng - trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định - cho biết có bất thường trong hồ sơ cử ông Lê Nguyễn Chí Cường (34 tuổi, hiện là phó phòng quy hoạch - kế hoạch tổng hợp Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định) đi học lớp cao cấp lý luận chính trị vào năm 2014.

Ông Cường là con rể ông Nguyễn Văn Thiện, bí thư Tỉnh ủy Bình Định khóa XVIII (2010-2015). Theo ông Hùng, sắp tới trong Tỉnh ủy sẽ có kiểm điểm để làm rõ vụ việc này.

Sở Kế hoạch và đầu tư 
ra quyết định cử đi học!

Ông Hùng nói theo quy trình thông thường, việc cử cán bộ lãnh đạo phòng cấp sở và tương đương đi học cao cấp lý luận chính trị do Ban tổ chức Tỉnh ủy ra quyết định cử đi.

Tuy nhiên, trường hợp ông Cường, sau khi Ban thường vụ Tỉnh ủy gửi văn bản xin bổ sung cho ông này học cao cấp lý luận chính trị thì Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội) không gửi trả lời cho Tỉnh ủy hoặc Ban tổ chức Tỉnh ủy, mà lại gửi cho Sở Kế hoạch và đầu tư, giám đốc Sở này lại ra quyết định cử ông Cường đi học.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thúc Đĩnh - giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Định - cho biết vào thời điểm trước khi đi học, ông Cường mang về cơ quan nộp hai văn bản, gồm thông báo triệu tập học viên nhập học của trường và công văn số 863-CV/TU ngày 5-9-2014 do ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa XVIII - ký gửi Ban Tổ chức trung ương và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đề nghị xem xét cho tỉnh được cử bổ sung ông Cường học lớp cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung năm học 2014-2015.

“Tôi thấy có công văn của Tỉnh ủy, rồi thông báo nhập học của trường, trong đó có nội dung là có quyết định cử đi học của cơ quan quản lý học viên, nên làm quyết định cử anh Cường đi học cho đủ hồ sơ thủ tục” - ông Đĩnh giải thích.

Một người, hai văn bản quy hoạch khác nhau

Điều bất ngờ là trong công văn số 863-CV/TU ngày 5-9-2014 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Định xin bổ sung cho ông Cường đi học (bản photocopy) do ông Đĩnh cung cấp cho chúng tôi có nội dung khác với công văn cùng số, cùng ngày ký, cùng người ký đang lưu tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định.

Theo đó, công văn đang lưu tại Sở Kế hoạch và đầu tư ghi chức vụ ông Cường là “phó trưởng phòng tổng hợp Sở Kế hoạch và đầu tư, chức danh quy hoạch: cán bộ nguồn lãnh đạo Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định”.

Còn công văn lưu tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định thì ông Cường có “chức danh quy hoạch: trưởng phòng, Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định”.

Chưa hết, ngày 8-9-2014, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định mới có quyết định bổ nhiệm ông Cường làm phó trưởng phòng quy hoạch - kế hoạch tổng hợp. Nhưng cả hai công văn cùng số 863 của Ban thường vụ Tỉnh ủy đề ngày 5-9-2014 (trước 3 ngày) đã ghi chức danh ông Cường là phó trưởng phòng.

Ông Đĩnh cho hay ông không biết vì sao văn bản của Tỉnh ủy lại biết sớm việc bổ nhiệm chức vụ cho ông Cường như vậy, đồng thời cũng cho hay thời điểm bổ nhiệm thì ông Cường mới chuyển từ cảng Quy Nhơn về, chỉ được quy hoạch là phó phòng chứ Sở chưa quy hoạch các chức vụ cao hơn.

Trả lời PV vì sao có đến hai công văn cùng số 863-CV/TU, cùng ngày 5-9-2014, cùng do một người ký nhưng lại có nội dung khác nhau, ông Lê Kim Toàn nói ông chỉ ký văn bản xin bổ sung ông Cường học cao cấp lý luận chính trị trong đó có nội dung ông Cường là phó trưởng phòng, được quy hoạch làm trưởng phòng của Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định, do Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định tham mưu.

Còn văn bản đang lưu ở Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định, ông Toàn nói chưa tìm được bản có dấu mộc đỏ vì chỉ có bản photocopy và không rõ vì sao có “dị bản” này.

Như PV ngày 31-8-2016 đã phản ánh, qua kiểm tra hồ sơ kết nạp Đảng của ông Lê Nguyễn Chí Cường, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định phát hiện việc kết nạp có vi phạm điều lệ Đảng. Đây là vấn đề đã được Ủy ban Kiểm tra trung ương vào cuộc xác minh, xử lý.

Giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương đặc cách tuyển con trai làm phó phòng

Ngày 15-3, ông Bùi Hữu Uyển - ủy viên ban thường vụ kiêm chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương - cho biết ngày 14-3 Ban thường vụ Tỉnh ủy đã đến Sở Nội vụ để đọc quyết định kiểm tra các dấu hiệu sai phạm theo kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ nhằm đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp đối với ông Phạm Văn Tỏ - tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Nội vụ Hải Dương.

Trước đó, ông Tỏ đã ký quyết định đặc cách cho con trai mình là ông Phạm Văn Kháng (37 tuổi) giữ chức vụ phó trưởng phòng việc làm - an toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH Hải Dương) mà không cần qua thi tuyển công chức.

Trong quá trình Bộ Nội vụ thanh tra công tác cán bộ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương thì con trai ông Tỏ mới tự nguyện nộp đơn xin chuyển về đơn vị cũ công tác.

Trao đổi với PV, ông Vũ Doãn Quang - giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương - xác nhận thông tin ông Phạm Văn Kháng từng được Sở Nội vụ phê duyệt về làm phó trưởng phòng việc làm - an toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương) mà không qua thi tuyển công chức.

Theo TTO

Các tin cũ hơn