|
Kênh Thanh Lương |
Nhà đầu tư lập đề xuất dự án là liên danh Công ty CP Phương Nam và Công ty CP đầu tư Pacific, sẽ tự thu xếp, huy động vốn để thực hiện dự án và được UBND TP thanh toán bằng quỹ đất. Dự kiến dự án thực hiện giai đoạn 2017 - 2019. Tuyến đường sẽ chạy qua các quận, huyện: Bình Chánh, 8, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp, 12 và Bình Thạnh. Mỗi trục đường có 4 làn xe (2 làn dành cho xe cơ giới rộng 7m, 2 làn dành cho xe thô sơ rộng 5m), lề đường rộng 8m.
Sở GTVT cho rằng mở đường dọc kênh Tham Lương rất cần thiết và có tính khả thi, nhưng mặt đường được thiết kế 12m chưa hợp lý, tối thiểu phải rộng 14m để đảm bảo lưu thông tốt hơn. Chi phí thực hiện dự án khoảng 3.480 tỉ đồng, chiều dài hơn 63km (mỗi bên dài hơn 31km), điểm đầu là rạch Nước Lên, điểm cuối là cửa sông Vàm Thuật - Sài Gòn.
Ngày 15.3, thông tin từ Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết đã trình Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn TP thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình bờ kè hai bên tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, tổng chiều dài hơn 66km. Công trình thuộc dự án quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.570 tỉ đồng từ vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Dự kiến công trình xây kè sẽ thực hiện trong giai đoạn 2017 - 2019.
Theo Thanh Niên