Sài Gòn xuất hiện mưa lớn giữa mùa khô

Thứ năm, 16/03/2017, 15:57
Nhiễu động đới gió Đông từ biển vào gây mưa, dông ở nhiều quận huyện tại TP.HCM. Chuyên gia cảnh báo người dân cẩn thận với những trận mưa trái mùa.    

Chuyên gia khí tượng Lê Thị Xuân Lan cho biết cơn mưa xuất hiện ở TP.HCM trưa nay, 16/3, là mưa trái mùa, do nhiễu động đới gió Đông từ biển vào.

Mưa lớn kéo dài gần 1 giờ ở quận 1. Ảnh: Lê Trai.

Theo bà Lan, thời tiết ở Sài Gòn vào tháng 3 thường nóng, nhiều hôm nhiệt độ lên tới 36-37 độ C. Trời nóng oi thường xuất hiện mưa giông, khác với năm ngoái không có cơn  mưa nào thì năm nay lại xuất hiện mưa trái mùa. Những cơn mưa như thế này xuất hiện 1-2 ngày rồi dứt, thỉnh thoảng lại xuất hiện đợt mưa khác.

Trước khi mưa thì trời rất oi. Mưa dông thường nguy hiểm cho sức khoẻ, người dân cần tránh ra ngoài trong những lúc này. Bên cạnh đó, độ ẩm tăng đột ngột, nên hôm sau sẽ xuất hiện sương mù ảnh hưởng đến sức khỏe.

“Không khí TP bây giờ ô nhiễm. Mưa trái mùa cuốn theo những chất độc, chất rắn, bụi theo nước mưa đổ xuống. Phụ huynh nên trông chừng, không cho trẻ con tắm loại mưa này. Người dân cũng không nên hứng nước mưa này để dùng”, bà Lan cảnh báo.

Theo vị chuyên gia này, mưa trái mùa ở Sài Gòn thường xuất hiện vào đầu giờ trưa và kéo dài đến chiều. Mưa xuất hiện ở nhiều nơi như huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, quận 7 và một số quận ở trung tâm TP.

Theo Zing

Các tin cũ hơn