Chú cá vàng được chủ sắm cho xe lăn riêng để di chuyển

Thứ năm, 16/03/2017, 09:56
Không chỉ vậy, tác giả của món quà độc đáo này cũng khiến cư dân mạng hết lòng ngưỡng mộ.      

Tuy chỉ là sinh vật bé nhỏ nhưng cá vàng vẫn được xem là thú cưng của nhiều người. Và anh chàng Derek trong câu chuyện sau đây là một ví dụ điển hình. Khi thấy bé cưng của mình mắc bệnh, anh đã kỳ công làm ra một chiếc xe lăn dành riêng cho nó.

Chiếc xe lăn tự chế đã giúp con cá vàng có thể bơi được trong nước.

Derek năm nay 20 tuổi, hiện anh đang làm việc tại công viên hải dương học ở thành phố San Antonio, Mỹ. Nhờ thường xuyên tiếp xúc nên Derek có tình cảm đặc biệt với các loài sinh vật sống dưới nước. Vì thế, anh cũng nuôi một chú cá vàng nhỏ xinh. Đáng tiếc, con cá lại bị mắc bệnh nên nó không thể tự nổi và bơi lội được. Thấy vậy, Derek đã thử thay đổi chế độ ăn cũng như nước hồ cho nó nhưng đều không hiệu quả.

Sau đó, anh chàng nghĩ ra ý tưởng làm xe lăn cho cá. Anh dùng một chiếc ống dẫn khí để quấn quanh mình chú cá vàng và vài cái van làm bánh xe bên dưới. Ngoài ra, đỉnh của chiếc xe còn được gắn với một miếng xốp không thấm nước để con cá có thể nổi được. Công việc này tốn khá nhiều thời gian vì phải thử nghiệm nhiều lần đến khi con cá có thể di chuyển dễ dàng trong nước.

Bất ngờ trước hiệu quả của chiếc xe, Derek vui mừng chụp hình gửi cho cô bạn Taylor Dean, một Youtuber về động vật rất nổi tiếng. Ngay sau đó, Dean đã chia sẻ những hình ảnh này lên Twitter và nhận được tới 21.000 lượt chia sẻ. Ai nấy đều khen ngợi sự sáng tạo của Derek và cho rằng lòng tốt của anh đã giúp mọi người thêm yêu quý động vật hơn.

Đây quả là một món quà vô giá với chú cá vàng đáng thương.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích