Võ sĩ MMA: Tôi cô đơn khi chống lại 7 môn phái

Thứ năm, 04/05/2017, 17:05
Võ sĩ tự do MMA Từ Hiểu Đông nói anh cảm thấy cô đơn nhưng không lùi bước trong quyết định thách thức các võ sĩ của những môn phái võ truyền thống Trung Quốc.

Từ Hiểu Đông, 38 tuổi, từng tập luyện kungfu trước khi chuyển sang theo đuổi võ hiện đại và đấm bốc. Anh tuyên bố võ thuật truyền thống của Trung Quốc đã lỗi thời và chỉ còn tác dụng giúp khỏe người, tạo hình thể đẹp. Võ sĩ MMA (Mixed Martial Arts) này cho rằng võ hiện đại giúp chiến đấu trực diện hiệu quả hơn.

Sau khi chiến thắng võ sư Thái cực quyền Ngụy Lôi, anh Từ lên mạng xã hội thách đấu hàng loạt đấu sĩ của 7 môn phái võ truyền thống. Thậm chí, Từ Hiểu Đông nói anh có thể đấu với 2-3 người cùng lúc và treo thưởng 1,2 triệu Nhân dân tệ (174.000 USD) cho ai có thể đánh bại anh. South China Morning Post cho biết rất nhiều người đã nhận lời. "Tôi mong sao có ai đó có thể khiến cho Từ nếm mùi nhục nhã", một người bình luận.

Trả lời Sina, Từ Hiểu Đông cho biết anh theo dõi rất kỹ những phản ứng trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự mến mộ đối với anh, đặc biệt sau màn chiến thắng 10 giây gây ấn tượng.

Tuy nhiên, không ít người thể hiện sự phẫn nộ khi anh tỏ ra xem thường bề dày lịch sử võ thuật truyền thống của Trung Quốc. "Họ gọi tôi là gã điên, nhưng tôi chẳng sao cả, họ muốn nói thế nào cũng được", Từ Hiểu Đông nói.

Từ Hiểu Đông tuyên bố "tôi không hề sợ thất bại". "Những người cùng theo đuổi võ thuật hiện đại như tôi đều biết năng lực của tôi không phải quá cao. Tôi chỉ là một kẻ nghiệp dư, tay đấm bốc tự do chống lại thế giới võ thuật truyền thống. Tôi rất cô đơn khi chống lại một bề dày lịch sử như vậy".

Một trong những người nhận lời thách đấu với Từ Hiểu Đông là Lộ Hành, trưởng nhóm võ sĩ Thái cực quyền tỉnh Tứ Xuyên, nói: "Tôi sẽ dạy cho anh ta một bài học. Anh Từ hoàn toàn có cái nhìn bóp méo về võ thuật truyền thống, những lời lẽ của anh ta mang đầy tính xúc phạm".

Trong khi đó, Lê Quang Tấn, một võ sư Thái cực quyền ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, nói ông thông cảm với quan điểm của Từ Hiểu Đông. "Anh ấy ngạo mạn nhưng suy nghĩ có phần đúng. Phần lớn người tự nhận là võ sư hiện nay lại ít dám tham gia tỷ thí công khai, vì họ sợ rằng nếu thất bại thì sẽ không thể giữ vững được danh tiếng nữa".

Theo Zing

Các tin cũ hơn