Võ sư MMA thách đấu cả giới võ lâm, Lý Liên Kiệt lên tiếng

Thứ năm, 04/05/2017, 08:19
Trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi trở thành cú sốc với giới võ lâm truyền thống vốn xưng hùng xưng bá tại Trung Quốc. Mới nhất, võ sĩ MMA đã tuyên chiến với "chưởng môn nhân".

Quảng Châu Nhật báo đưa tin trận đấu diễn ra hôm 27/4 tại Thành Đô (Trung Quốc) giữa võ sư Thái cực quyền Ngụy Lôi và tuyển thủ MMA Từ Hiểu Đông đã gây ra tranh cãi lớn trong giới võ lâm. Chỉ 10 giây, Ngụy Lôi bị hạ đo ván. Các tờ báo lớn Trung Quốc đồng loạt bình luận đây là cuộc chiến không cân sức giữa “Lục đại môn phái cùng Minh giáo”.

Võ truyền thống chỉ là khua chân múa tay?

Dư luận Trung Quốc cho rằng đã đến lúc nhìn lại về khả năng thực sự của Thái cực quyền cùng võ thuật truyền thống. Người ta đặt nghi vấn phải chăng võ xưa chỉ mang giá trị “khua chân múa tay”, “vô dụng”.

Lý Liên Kiệt tái xuất với hình ảnh khỏe mạnh hơn, kêu gọi mọi người ủng hộ võ thuật truyền thống. Nam diễn viên không tin vào trận thua 10 giây.

Lý Liên Kiệt vốn sống ẩn mình những năm qua, cũng đã phát clip lên tiếng bảo vệ Thái cực quyền. Ở tuổi 54, nam diễn viên Thiếu Lâm Tự cho biết sức khỏe đã cải thiện đáng kể là nhờ Thái cực.

“Đến cuối cùng, có giống như video trên mạng hay không? Hy vọng mọi người hãy chú ý và ủng hộ Thái cực”, Lý Liên Kiệt chia sẻ. Theo nam diễn viên những gì nhìn từ đoạn video không thể là toàn bộ sự thật, cũng không biểu lộ võ thuật truyền thống thua kém.

Trong giới cao thủ võ lâm Trung Quốc hoạt động nghệ thuật, Lý Liên Kiệt nổi tiếng cũng nhờ võ thuật truyền thống. Anh học võ từ năm 11 tuổi, từng nhận nhiều giải võ thuật trước khi đến với Thiếu Lâm Tự và sau này là Trương Tam Phong. Cái hay của Lý Liên Kiệt là mềm dẻo, nhanh nhẹn, thế võ đẹp mắt. Những năm sau này, dù sức khỏe giảm sút, Lý Liên Kiệt vẫn đam mê võ thuật truyền thống.

Nam diễn viên mở lớp học dạy Thái cực quyền ở khắp cả nước. Với Lý Liên Kiệt, Thái cực quyền cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, giúp bản thân chiến đấu với bệnh tật.

Võ sư MMA tuyên chiến cả giới võ lâm

Đến lúc này, nhiều cao thủ võ thuật truyền thống gửi lời thách đấu Từ Hiểu Đông. Hôm 30/4, gia tộc Trần có tiếng tuyên bố muốn đấu Từ Hiểu Đông ở Côn Luân để bảo vệ danh dự.

Từ Hiểu Đông đưa lời khiêu chiến cả giới võ học. Ảnh: Chinanews.

Hội trưởng Dương Thị Thái cực tỉnh Tứ Xuyên - Thôi Thủ Nghiên cũng lấy vị thế của bản thân đưa lời khiêu chiến.

Đệ tử phái Không Động - Tần Ngọc Long tức giận: “Hẹn Từ Hiểu Đông đấu trận sống còn. Thời gian, do ngươi quyết. Địa điểm: núi Không Động, quy tắc: không hạn chế cách đấu, có thể bị thưởng, có thể mất mạng”. Võ tăng nổi danh Nhất Long cũng khẳng định sẽ đánh gục Từ Hiểu Đông.

Trước những lời thách đấu dồn dập từ gia tộc Trần, đại biểu là Vương Chiếm Hải, người bảo hộ tỷ phú Mã Vân - Lý Thiên Kim, võ tăng Nhất Long, chưởng môn Võ Đang Du Huyền Đức cùng nhiều cao thủ khác Từ Hiểu Đông thể hiện sự tự tin.

Trên Wechat, Từ Hiểu Đông thách thức: “Mọi người thách thì tôi tiếp. Mời mọi người liên hệ đến tôi, tôi muốn khiêu chiến chưởng môn nhân giới võ học Trung Quốc”. Không chỉ thế, anh còn khẳng định muốn đối đầu nhất là Nhất Long.

“Có ba lý do, thứ nhất vì anh ta không phải võ tăng. Thứ hai, anh ta có bạn gái, và thứ ba, anh ta ăn thịt”, Từ Hiểu Đông nói.

Từ Hiểu Đông còn muốn đối đầu với Trâu Thị Minh. Trâu Thị Minh là quyền vương nổi tiếng của Trung Quốc. Anh từng nhận huy chương vàng Olympics 2008 và 2012.

Theo Zing

Các tin cũ hơn