Nhóm nhạc đánh bại IU dọa đâm đơn kiện vì bị tố cáo gian lận

Thứ tư, 03/05/2017, 16:17
Công ty của Laboum cho biết sẽ đâm đơn kiện những cư dân mạng nhạo báng và phát tán tin đồn sai lệch về việc nhóm nhạc này gian lận trong chương trình Music Bank.

Sau khi giành chiến thắng trước IU nhờ ca khúc Hwi Hwi trong chương trình Music Bank phát sóng trên đài KBS ngày 28/4, Laboum bị cư dân mạng Hàn Quốc tố cáo gian lận. Nguyên nhân là vì ca khúc Hwi Hwi chỉ đứng trong top 400 trên BXH Melon, trong khi Can't Love You Anymore của IU đứng đầu các BXH.

Bên cạnh đó, việc nhóm nhạc 6 thành viên này bán được 28.000 bản album Miss This Kiss trong tuần đầu tiên ra mắt, trong khi với album trước, nhóm chỉ bán được 900 bản cũng khiến Laboum bị nghi ngờ.

Sau khi tranh cãi nổ ra, đài KBS lên tiếng phủ nhận việc gian lận. Về phía Laboum, công ty của nhóm thậm chí còn tuyên bố sẽ đâm đơn kiện với những khán giả bình luận tiêu cực về các thành viên và các tờ báo khẳng định nhóm nhạc này gian lận.

Chiến thắng đầu tiên của Laboum vướng phải tranh cãi gian lận. Ảnh: HIM.

Đại diện của NH Media đưa ra thông báo: "Lượng bán ra của album thứ 2 Miss This Kiss hoàn toàn không có sự gian lận. Hiện, chúng tôi đang nộp đơn kiện với những ai cho rằng nhóm gian lận và phát tán tin đồn sai lệch.

Chúng tôi sẽ dùng các quy định pháp luật với những cư dân mạng chỉ trích, nhạo báng các thành viên. Việc này cũng được áp dụng với những trang báo đã khẳng định nhóm gian lận".

Công ty này cũng giải thích thêm về lý do lượng album mới của Laboum tăng mạnh. "Tháng 2, Laboum đã ký hợp đồng độc quyền với một nhãn hàng trong 2 năm. Do đó, công ty này đã mua album của Laboum để làm quà tặng cho các vị khách ghé thăm chuỗi 500 cửa hàng.

Thực tế, giữa nhóm và công ty trên có ký kết thỏa thuận phải giữ kín thông tin liên quan đến hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, các thành viên cũng như công ty không thể chấp nhận những lời phỉ báng phải hứng chịu những ngày qua, do đó chúng tôi quyết định lên tiếng sau khi nhận được sự cho phép của nhãn hàng.

Chúng tôi không muốn công sức của các thành viên bỏ ra vô ích chỉ vì những cáo buộc và chỉ trích.

Chúng tôi khẳng định Laboum giành chiến thắng hoàn toàn là nhờ lượng album bán ra và điểm phát sóng trên truyền hình thông qua các chi nhánh nhóm làm đại diện cũng như chiến dịch quảng bá của công ty.

Chúng tôi yêu cầu mọi người ngừng phát tán thông tin sai lệch liên quan đến việc gian lận và không bình luận tiêu cực, làm tổn thương, hủy hoại hình ảnh của Laboum", đại diện NH nhấn mạnh.

Laboum ra mắt năm 2014 nhưng chưa tạo được dấu ấn ở làng nhạc Hàn Quốc. Chiếc cúp nhóm nhận được trên chương trình Music Bank là chiến thắng đầu tiên của các cô gái sau hơn 3 năm hoạt động.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích