Ảnh đế Hàn Quốc Gong Yoo nhận mình là cháu ruột Khổng Tử

Thứ năm, 04/05/2017, 08:12
Thông tin Gong Yoo là cháu đời thứ 79 của Khổng Tử vừa được anh công bố trong buổi quảng bá phim ở Đài Loan mới đây.

Tối 3/5, Gong Yoo lên ngôi Ảnh đế ở hạng mục Phim truyền hình tại Baeksang nhờ vai chính trong Goblin. Nhưng tại Trung Quốc, thông tin Gong Yoo là con cháu Khổng Tử mới là tin tức được khán giả quan tâm.

Trong buổi họp fan tại Đài Loan với sự có mặt của 5.500 khán giả mới đây, nam diễn viên Hàn Quốc bày tỏ sự tự hào khi là cháu nội đời thứ 79 của Khổng Tử, là một thành viên của gia tộc Khổng. Gong Yoo chia sẻ gia đình anh sau đó đã tới Hàn Quốc, lấy họ Gong theo tiếng Hàn.

Tài tử Gong Yoo vừa nhận giải Baeksang vào tối 3/5. Ảnh: Newsen.

Cũng theo Gong Yoo, anh cùng nữ diễn viên Gong Hyo Jin có quan hệ họ hàng.

Tại Trung Quốc, Khổng Tử được sùng bái như một trong những người khai sáng Nho giáo, được suy tôn Thánh tiên sư trong lịch sử. Triết lý của Khổng Tử còn được tín ngưỡng như một tôn giáo. Trong đó, ông nhấn mạnh “tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”, đề cao đức tính “Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín”.

Việc Gong Yoo là con cháu "thánh sư" khiến dư luận Trung Quốc quan tâm. Nhiều người cho rằng thông tin này cần kiểm chứng, tránh việc "thấy sang bắt quàng làm họ".


Gong Yoo chia sẻ về gia thế. Ảnh: Ettoday.

Gong Yoo (tên tiếng Hán là Khổng Lưu), sinh ra tại Busan (Hàn Quốc). Anh có tiếng là nam diễn viên xuất thân trong gia tộc giàu có, thành đạt. Tốt nghiệp Đại học Kyung Hee danh tiếng, Gong Yoo khởi nghiệp với vai trò diễn viên.

Những bộ phim gắn liền với tên tuổi anh gồm Tiệm cà phê hoàng tử, Chuyến tàu sinh tử (Train to Busan), Tình chàng yêu tinh (Goblin).

Theo Zing

Các tin cũ hơn