Sự thật đằng sau cảnh cưỡng bức gây ám ảnh nhất phim Việt

Thứ năm, 04/05/2017, 10:01
Cảnh quay nhân vật Nương bị cưỡng bức trước mặt người cha đang đau khổ với tiếng thét thất thanh, khiến người xem ám ảnh mỗi khi nhớ lại.

Vài năm gần đây, cảnh nóng được các nhà làm phim khai thác một cách triệt để. Từ phim tình cảm, phim hành động, phim hài cho đến phim nghệ thuật. Hầu như phim nào cũng có cảnh nóng để thu hút khán giả đến rạp với lý do "điện ảnh thế giới đã làm từ lâu rồi".

Tuy nhiên, không phải diễn viên nào cũng có thể diễn cảnh nóng một cách xuất sắc. Bởi lẽ họ phải chịu áp lực tâm lý khi phải diễn cảnh nóng "vừa đủ" để khi khán giả xem không cảm thấy thô tục nhưng vẫn chạm đến cảm xúc, rồi khóc cười cùng nhân vật có số phận kém may mắn.

Có những tác phẩm điện ảnh xuất sắc dù được công chiếu từ nhiều năm trước nhưng các cảnh nóng trong phim vẫn khiến khán giả nhớ mãi, thậm chí là ám ảnh mỗi khi được nhắc đến.

Còn nhớ năm 2010, Cánh đồng bất tận đã trở thành hiện tượng của điện ảnh Việt Nam khi khắc họa cuộc sống mưu sinh khốn khó, mang đầy bi kịch của những người nông dân miền Tây trên những cánh đồng xác xơ.

Lan Ngọc đã có vai diễn để đời trong phim Cánh đồng bất tận.

Dù không xuất hiện trên poster phim và cũng không được nhắc đến quá nhiều nhưng trong ngày đầu tiên Cánh đồng bất tận ra mắt, Ninh Dương Lan Ngọc ghi dấu ấn với lối diễn xuất mộc mạc, tự nhiên như thật khiến khán giả rùng mình, xót xa cho số phận của nhân vật Nương.

Các nhà chuyên môn lẫn công chúng đều công nhận vai Nương quá xuất sắc. Trong đó, cảnh nhân vật Nương bị cưỡng bức trước mặt người cha đang đau khổ vì không thể cứu con gái với tiếng thét thất thanh cùng ánh mắt vô hồn như vết cứa vào tim gan người xem.

Nhưng ít ai biết rằng, khi đó Ninh Dương Lan Ngọc chỉ mới 20 tuổi đã phải đóng cảnh nóng trước sự chứng kiến của hàng trăm người trong ê kíp. Cũng bởi thế mà đến tận bây giờ nữ diễn viên vẫn nhớ như in những chuyện dở khóc dở cười...

"Khi casting thành công, chú Minh Thuận có nói là vai diễn của tôi sẽ có cảnh sau khi bị cưỡng bức. Nghe thế, ba không đồng ý cho tôi nhận vai. Tôi suy nghĩ mấy đêm liền và quyết định sẽ xin ý kiến ba một lần nữa.

Được ông nội khuyên nhủ, ba mẹ tôi lên công ty làm việc với đoàn phim, sau đó tôi nhận được sự tán đồng từ phía gia đình rồi đặt bút ký hợp đồng"– Lan Ngọc chia sẻ.

Tiếng thét thất thanh của Nương đã ám ảnh người xem Cánh đồng bất tận.

Dù đã mất nhiều đêm suy nghĩ và chuẩn bị tâm lý kỹ càng nhưng khi bước vào phân cảnh Nương bị cưỡng bức, Ninh Dương Lan Ngọc không tránh khỏi lúng túng bởi đây là lần đầu tiên cô phải đóng cảnh nóng trên màn ảnh rộng.

Hiểu được tâm lý của nữ diễn viên trẻ, cả ê kíp đã tạo không khí cười đùa vui vẻ để Lan Ngọc giảm căng thẳng cũng như không chụp hình lưu lại.

Tuy nhiên, khi bắt đầu quay cảnh bị cưỡng bức, Ninh Dương Lan Ngọc gặp phải rất nhiều khó khăn khi bị 4 diễn viên nam giữ chân tay, một người hành động cưỡng bức bị lộ da thịt, lúc này trên người cô chỉ có mảnh vải quấn kín phần dưới cơ thể.

Để lột tả sự đau đớn tột cùng của một cô gái mới lớn bị "hại đời", máy quay tập trung vào biểu cảm gương mặt và tiếng thét của nhân vật Nương.

Lúc đó, Ninh Dương Lan Ngọc cố gắng để không phải diễn đi diễn lại nhiều lần, phải thể hiện làm sao để cho khán giả xem thấy giống thật.

Nữ diễn viên tạo ra cảm xúc bằng cách nghĩ đến cảm giác đầu tiên của một cô gái khi bị một người đàn ông chạm vào cơ thể ở trong thời khắc nguy hiểm đã giúp từng cử động, từng cái nhúc nhích của cô không bị khiên cưỡng.

Ánh mắt vô hồn của nhân vật Nương sau khi bị cưỡng bức.

Có lẽ vì thế mà những giọt nước mắt của Nương khị bị cưỡng bức và sau đó lết về phía cha đủ để khán giả phải ám ảnh hoài cho số phận đầy bi kịch của người con gái nhỏ miền quê nghèo.

Đây là phân đoạn thể hiện rõ nhất nỗi đau thể xác lại vừa phải thể hiện được nỗi đau tinh thần mà nhân vật phải gánh chịu.

Theo tiết lộ của nữ diễn viên, cảnh nhân vật Nương bị cưỡng bức trong Cánh đồng bất tận diễn ra nhanh gọn, thành công. Tuy nhiên, vất vả lại nằm ở khâu lồng tiếng, Ninh Dương Lan Ngọc đã phải hét suốt 2 tiếng đồng hồ và hậu quả sau đó, cô bị khan tiếng nhiều ngày.

Đáp lại những "hy sinh" này, có thể nói vai Nương đã mang đến thành công lớn cho Ninh Dương Lan Ngọc. Sau bộ phim, con đường đến với điện ảnh của cô càng trở nên rộng mở hơn.

Cho đến tận bây giờ, chính khoảnh khắc bi kịch ấy vẫn còn ám ảnh Ninh Dương Lan Ngọc và khán giả mỗi khi nhớ lại. Đó cũng là một trong những cảnh nóng nổi tiếng nhất trong phim Việt.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn