Bộ Công Thương thông tin chuyện bổ nhiệm 'sếp' tại Sabeco

Thứ tư, 03/05/2017, 16:12
Bộ Công Thương vừa có thông báo về những thông tin liên quan đến việc kiện toàn chức danh Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Ảnh minh họa

Thông báo này Bộ cho biết 2 vấn đề là việc tạm thời thực hiện nhiệm vụ Tổng giám đốc Sabeco và kiện toàn chức danh Tổng giám đốc của đơn vị này.

Việc tạm thời giao nhiệm vụ Tổng giám đốc Sabeco, tháng 8/2016, Bộ đã có ý kiến đề nghị bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại doanh nghiệp báo cáo Đảng uỷ, HĐQT xem xét, đề nghị tạm thời giao ông Lê Hồng Xanh, đại diện vốn Nhà nước, uỷ viên hội đồng quản trị, Phó tổng giám đốc Sabeco thực hiện nhiệm vụ của Tổng giám đốc và phụ trách ban điều hành,  cho đến khi có nhân sự mới giữ chức Tổng giám đốc.

Bộ yêu cầu xem xét nguồn nhân sự để có phương án nhân sự trước khi thực hiện quy trình kiện toàn chức vụ Tổng giám đốc theo đúng quy định.

Về kiện toàn chức danh Tổng giám đốc Sabeco, Bộ Công Thương đã yêu cầu bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại doanh nghiệp này báo cáo HĐQT, sớm có phương án kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt.

Tháng 3/2017, bộ phận đại diện vốn Nhà nước có văn bản báo cáo về phương án kiện toàn nhân sự, trong đó nhân sự giữ chức danh Tổng giám đốc đề nghị bổ nhiệm từ nguồn tại chỗ, trong quy hoạch.

Sau khi xem xét đề nghị, Bộ đã có ý kiến đồng ý về chủ trương bổ nhiệm từ nguồn nhân sự tại chỗ.

Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại doanh nghiệp này đã phối hợp với ban lãnh đạo tiến hành các quy trình cán bộ theo quy định. Sabeco cũng đã có văn bản báo cáo Bộ Công Thương xem xét, chấp thuận việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam, đại diện vốn nhà nước, ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc giữ chức Tổng giám đốc Sabeco.

Căn cứ đề xuất, xét phẩm chất, năng lực và quá trình công tác của cán bộ, để sớm kiện toàn chức danh Tổng giám đốc, Bộ Công Thương đã xem xét và nhất trí với đề nghị trên.

Sau khi chức danh Tổng giám đốc Sabeco được kiện toàn, ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi nhiệm vụ Tổng giám đốc, thôi phụ trách Ban điều hành Sabeco. Ông tiếp tục đảm nhận chức vụ đại diện vốn Nhà nước, ủy viên HĐQT, Phó tổng giám đốc cho đến khi nghỉ hưu (quyết định nghỉ hưu đối với ông Lê Hồng Xanh từ ngày 1/7).

Sau quyết định của Bộ Công Thương, ngày 29/4, ông Lê Hồng Xanh đã có đơn gửi tới nhiều cơ quan báo chí.

Trong đơn, ông Xanh cho biết không hiểu lý do gì Hội đồng quản trị Sabeco đã làm các thủ tục để đề nghị Bộ Công Thương xem xét, bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam làm Tổng giám đốc khi ông chưa tới hạn nghỉ hưu.

Văn bản của bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị Bộ Công Thương xem xét bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam làm Tổng giám đốc thay thế ông Xanh với thời gian bổ nhiệm từ tháng 5.

Trong văn bản ngày 27/4 do ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT ký trình Ban chấp hành Đảng uỷ Tổng công ty cũng đã đề nghị thôi giao thực hiện nhiệm vụ của Tổng giám đốc và Phụ trách Ban điều hành Sabeco đối với ông Lê Hồng Xanh từ khi Quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Sabeco mới có hiệu lực, mà không nêu lý do.

Ông Xanh cho biết không có nguyện vọng xin nghỉ hưu trước hạn, hay để xảy ra bất kỳ sai phạm nào trong quản lý điều hành.

Ông Lê Hồng Xanh được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Sabeco từ ngày 4/8/2016 khi đã 59 tuổi. Trước khi làm việc tại Sabeco, ông từng là trưởng phòng marketing của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Theo Zing

Các tin cũ hơn