BigC giảm 35% giá thịt lợn ở các siêu thị phía Nam

Thứ hai, 01/05/2017, 14:45
Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị BigC cho biết, để giúp người chăn nuôi bớt khó khăn, tiêu thụ được lượng heo đang tồn chưa bán được, từ ngày 27.4, các siêu thị của BigC ở phía Nam giảm giá thịt lợn đến 35%.
Sau khi BigC giảm giá, người tiêu dùng đã tìm mua thịt lợn nhiều hơn.

Việc giảm giá lần này là để thu hút người tiêu dùng mua thịt lợn nhiều hơn nhằm hưởng ứng chương trình “cứu heo” giúp người chăn nuôi qua thời điểm khó khăn.

Sau khi giảm giá,  thịt heo đùi còn 59.000 đồng/kg, thịt ba rọi 71 ngàn đồng/kg, cốt lết 63.000 đồng/kg, chân giò 48.000 đồng/kg, thịt vai 57.000 đồng/kg, thịt  heo xay 61.000 đồng/kg…

Tại Đồng Nai, BigC có 2 siêu thị là BigC Đồng Nai và BigC Tân Hiệp. Dự kiến, mỗi tuần BigC sẽ tiêu thụ trên 50 tấn thịt lợn cho người chăn nuôi.

Ngoài ra, các siêu thị khác như: Co.op Mart Biên Hòa, Vimcom... cũng có chương trình giảm giá thịt lợn.

Hành động này của các siêu thị diễn ra sau khi Bộ NNPTNT có công văn hỏa tốc phát động chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn.

Nội dung văn bản nêu rõ, tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi vấn đề quan trọng trước mắt là: hỗ trợ tín dụng; giảm giá nguyên liệu đầu vào, nhất là thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y và gia tăng sức mua sản phẩm từ thịt lợn cho người chăn nuôi trong nước.

Được sự thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, Bộ NNNPTNT phát động chương trình chung tay chia sẻ khó khăn với người chăn lợn bằng những việc làm cụ thể như: giảm giá các nguyên liệu đầu vào cho người chăn nuôi; có kế hoạch mua, sử dụng các sản phẩm thực phẩm từ lợn sản xuất trong nước; hỗ trợ tín dụng cho người chăn nuôi, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, chế biến, cấp đông dự trữ các sản phẩm thịt lợn trong nước.

Đề nghị các Bộ ngành, các địa phương và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Hiệp hội cùng tuyên truyền, chỉ đạo và tổ chức triển khai bằng các việc làm cụ thể, thiết thực với người chăn nuôi trong thời điểm hiện nay.Bộ NNPTNT xin tiếp nhận các thông tin, kế hoạch đề xuất cụ thể của mọi tổ chức, cá nhân và kết nối để các đối tác liên quan triển khai thuận lợi, hiệu quả chương trình trên và tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thông tin xin gửi về Cục Chăn nuôi, số 16 - Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội hoặc thư điện tử:cn@mard.gov.vn; ĐT 0437345447.

Bộ NNNPTNT trân trọng cảm ơn sự hợp tác và chia sẻ khó khăn giúp người chăn nuôi của mọi tổ chức và cá nhân.

Trước đó, tại Hà Nội, từ ngày 27.4, Hệ thống siêu thị BigC áp dụng chương trình giảm giá mạnh từ 20 – 30% thịt lợn để kích cầu tiêu thụ. Chương trình kéo dài 1 tuần dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng trên 50 tấn thịt lợn trong tuần đầu tiên, và có thể tiếp tục kéo dài thêm sang những tuần kế tiếp nếu như giá thịt lợn hơi trên thị trường chưa được cải thiện.

Theo đại diện BigC Việt Nam, BigC Việt Nam hướng tới mục tiêu kích cầu tiêu thụ thịt lợn qua đó giảm dần áp lực cung vượt cầu, dẫn tới giá thịt lợn giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm giúp giữ giá đầu vào thịt lợn ở mức có lợi cho người chăn nuôi, để họ tránh được tình cảnh “phá sản, đóng chuồng, cho heo ăn cầm chừng” như hiện nay.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn