Giá Starbucks ở Việt Nam đắt thứ 3 thế giới

Thứ tư, 03/05/2017, 10:12
Người ta nghĩ một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ rất đắt. Tuy nhiên, Nga mới là nước có giá cao nhất thế giới.      

Chỉ số “Latte Index” của ValuePenguin, một công ty cung cấp dịch vụ thông tin nổi tiếng, cho thấy giá cả thật của một cốc latte cỡ lớn ở Starbucks khi tính cả chi phí tương đối của các mặt hàng khác, ví dụ như thức ăn, ở một quốc gia.

Giá trung bình của một cốc latte Starbucks cỡ lớn ở Mỹ là 2,75 USD. Thay vì chỉ đơn giản chuyển đổi giá theo đơn vị tiền tệ, ValuePenguin đã phân tích chi phí tương đối của loại đồ uống này ở 44 quốc gia, sử dụng dữ liệu từ Euromonitor International và một công cụ chuyển đổi dùng dữ liệu của Ngân hàng Thế giới.

Bảng giá so sánh giá cả tương đối của một cốc cà phê Starbucks (nguồn: ValuePenguin)

“Con số mà chúng tôi đưa ra phản ánh mức giá tương đương khi so sánh với mức lương cơ bản và giá tại một cửa hàng Starbucks ở quốc gia đó”, biên tập viên mục Nội dung tiêu dùng của ValuePenguin Paul Reynolds viết trong một bài gần đây.

Theo cách tính này, cà phê Starbucks ở Mỹ thực ra lại rẻ nhất thế giới, trong khi Nga là nước có giá đắt nhất (12,32 USD). Với mức thu nhập của Việt Nam, giá của một cốc Starbucks tương đương 8,18 USD, đắt thứ 3 trên thế giới.

ValuePenguin cho biết chỉ số này cho thấy giá hàng hóa và dịch vụ ở các nước rẻ như thế nào. Và mức giá cũng giải thích tại sao Starbucks lại được coi là một thương hiệu “sang chảnh” - hiện thân của sự giàu có và cao cấp kiểu Mỹ.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn