Khảo sát: Gần một nửa dân Mỹ muốn luận tội Tổng thống Trump

Thứ tư, 17/05/2017, 10:19
Kết quả của cuộc thăm dò dư luận mới được công bố gần đây cho thấy có tới 48% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ việc luận tội Tổng thống Donald Trump trong bối cảnh ông chủ Nhà Trắng đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích liên quan tới một loạt vấn đề gây tranh cãi trong gần 4 tháng cầm quyền vừa qua.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Hãng thăm dò dư luận của đảng Dân chủ Public Policy Polling ngày 16/5 đã công bố kết quả của cuộc khảo sát mới được tiến hành từ ngày 12-14/5 vừa qua, trong đó lấy ý kiến của một bộ phận công chúng về Tổng thống Donald Trump. Kết quả khảo sát cho thấy 48% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ việc luận tội Tổng thống Trump, trong khi số người phản đối chiếm tỷ lệ 41%.

Cũng theo khảo sát của Public Policy Polling, có tới 54% số người được hỏi cho biết họ không hài lòng với những gì ông Trump thể hiện trên cương vị lãnh đạo đất nước trong gần 4 tháng qua, trong khi tỷ lệ ủng hộ ông chủ Nhà Trắng chỉ ở mức 40%.

Ngoài ra, chỉ 43% cho rằng ông Trump sẽ hoàn thành trọn vẹn nhiệm kỳ Tổng thống 4 năm của mình, trong khi 45% nhận định nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump sẽ không kéo dài lâu.

Các kết quả khảo sát trên được công bố sau một loạt vụ lùm xùm liên quan tới Tổng thống Trump dù ông mới chỉ nhậm chức được chưa đầy 4 tháng. Mới đây, ông chủ Nhà Trắng đã khiến công chúng xôn xao khi bất ngờ sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey, đồng thời vấp phải sự chỉ trích của dư luận về việc tiết lộ thông tin tình báo tối mật với Ngoại trưởng Nga và Đại sứ Nga tại Mỹ trong cuộc gặp tại Phòng Bầu Dục hồi tuần trước.

Trước đó, ông Trump cũng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dân Mỹ trong các cuộc khảo sát và tỷ lệ ủng hộ ông chỉ dao động trong khoảng 30-40%. Thậm chí, theo kết quả khảo sát của Gallup, ông Trump là người có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong các đời Tổng thống Mỹ kể từ khi cuộc khảo sát này ra đời từ năm 1953.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích