Quảng Nam: Gần 1.000 công nhân đình công vì chậm trả lương

Thứ ba, 16/05/2017, 19:55
Thường xuyên bị công ty chậm chi trả lương, các chế độ khác không đảm bảo khiến công nhân bức xúc, đồng loạt nghỉ làm để đình công đòi quyền lợi.

Bức xúc việc công ty chậm trả lương, hàng nghìn công nhân may đình công đòi quyền lợi.

Sáng 16/5 gần 1.000 công nhân Công ty TNHH may Hoàng Minh 2 (đóng tại phường Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam), đã ngừng việc tập thể và tập trung trước cổng của công ty yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết quyền lợi.

Nguyên nhân là do trong quá trình làm việc họ đã thường xuyên bị phía công ty nợ lương, làm việc trong môi trường gò bó nhưng không nhận được các chế độ thỏa đáng. Các công nhân cho hay, tiền lương theo quy định là nhận vào ngày 15 hàng tháng, nhưng phía công ty kéo dài mãi đến cuối tháng mới trả. Tình trạng nợ lương đã kéo dài gần 1 năm nay.

“Chúng tôi làm công ăn lương. Mọi chi tiêu của gia đình dựa vào đồng lương ít ỏi này, vậy mà đến ngày nhận lương công ty khất lần không chịu trả, hẹn ngày này sang ngày khác, giờ con cái chúng tôi lấy gì để ăn”, một công nhân bức xúc nói.

Nhiều công nhân cũng phàn nàn họ thường xuyên làm việc trong môi trường gò bó, áp đặt. Chế độ ăn uống của công nhân cũng không được đảm bảo; thường xuyên phải tăng ca, làm việc cả ngày chủ nhật; chế độ bảo hiểm lao động cho công nhân không đảm bảo…

“Bức xúc lắm công nhân chúng tôi mới đồng loạt đình công để đòi quyền lợi chính đáng. Chịu vất vả chỉ chờ đến ngày có lương để chi trả các khoản nhưng công ty cứ khất lần thì chúng tôi biết lấy gì sống” – một công nhân chia sẻ.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH tỉnh và các lãnh đạo thị xã Điện Bàn và lãnh đạo Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 đã có buổi đối thoại với các công nhân đình công. Tại đây, bà Lê Thị Bé - Giám đốc Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 đã hứa sẽ trả 80% lương vào ngày 17/5 cho các công nhân, còn 20% sẽ trả vào ngày 29/5 tuy nhiên các công nhân không đồng ý bỏ ra về.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn