Nga chính thức lên tiếng vụ ông Trump tiết lộ thông tin mật

Thứ ba, 16/05/2017, 18:52
Bộ Ngoại giao Nga ngày 16.5 tuyên bố những bản tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ thông tin mật cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ là tin vịt.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 10.5

Đây là phản ứng chính thức đầu tiên của Bộ Ngoại giao Nga sau khi báo The Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ không nêu tên nói rằng Tổng thống Trump đã tiết lộ thông tin tình báo cho Ngoại trưởng Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak trong cuộc gặp ngày 10.5 ở Nhà Trắng.

Theo tờ báo này, ông Trump đã làm lộ tin mật về tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho quan chức Nga. Thông tin tình báo vốn được một đồng minh của Mỹ cung cấp và yêu cầu không được tiết lộ cho Nga.

Mặc dù các quan chức Nhà Trắng đã lên tiếng bác bỏ, nhưng dư luận vẫn không ngừng dậy sóng về "chuyện động trời" trên.
Thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng viện, ngày 15.5 phát biểu với báo chí rằng việc chia sẻ tin tức tình báo mật với quan chức Nga, nếu có, là đặc biệt gây quan ngại. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cũng nhanh chóng yêu cầu Nhà Trắng giải trình. “Chúng tôi chẳng thể nào biết được họ đã nói chuyện gì, nhưng bảo vệ bí mật quốc gia là điều quan trọng nhất”. Trong khi đó, thượng nghị sĩ Dick Durbin, phó thủ lĩnh phe thiểu số tại Thượng viện, chỉ trích hành vi của ông Trump là “nguy hiểm” “bất cẩn”.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn